Những xu hướng nội thất thiết kế nhà ở bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2024.

Hòa hợp với thiên nhiên

Cùng sự phát triển của kinh tế xã hội, xu hướng nội thất thân thiện môi trường đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong việc thiết kế không gian sống. Nhiều chuyên gia dự đoán nội thất xanh sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong năm 2024.

Nội thất xanh hay nội thất thân thiện với môi trường nhấn mạnh vào việc chọn lựa đồ nội thất và vật liệu để giảm thiểu tác động tiêu thụ tài nguyên tự nhiên. Ngoài ra, nó còn hướng đến việc tối ưu hóa sử dụng năng lượng.

- Sử dụng cây xanh: Theo xu hướng nội thất gần gũi với thiên nhiên hiện nay, trang trí cây xanh trong nhà là lựa chọn tốt nhất cho nhiều gia đình, sử dụng cây xanh để tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian.

Những vị trí có thể thiết kế cây xanh như ban công, phòng khách, bếp hoặc hiên nhà… Thiết kế cây xanh trên ban công hay hiên nhà đang là xu hướng phổ biến ở những ngôi nhà mặt phố, nhà ống không có sân vườn, chung cư. Ở phía ngoài phòng ngủ, phòng khách nên đặt hoặc treo các loại cây cảnh trên tường, lan can.

- Dùng đá tự nhiên: Đá tự nhiên luôn mang đến vẻ đẹp huyền bí và cổ điển, đa dạng từ đá hoa cương, đá cẩm thạch đến đá thạch anh. Đá tự nhiên không chỉ có độ bền cao và tính linh hoạt mà còn làm giàu thêm sự thẩm mỹ cho không gian sống. Điều này làm cho nó trở thành xu hướng nội thất mà nhiều người đang hướng đến.

- Sử dụng ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên có tác dụng chữa lành, cân bằng cảm xúc, tốt cho sức khỏe và có vai trò quan trọng trong làm đẹp không gian sống. Xu hướng thiết kế nhà ở với ánh sáng tự nhiên được tận dụng vào từng không gian riêng biệt kết hợp thêm ánh sáng từ đèn trần, đèn bàn, đèn treo tường,... Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh để độ sáng được linh hoạt và phù hợp hơn.

Sử dụng vật liệu kim loại trang trí nội thất

Xu hướng trang trí nhà cửa trong năm 2024 nghiêng về các vật dụng có lớp bề mặt từ kim loại như crôm, thép và nhôm. Chúng không chỉ mang đến vẻ sành điệu mà còn giúp mọi không gian trở nên quyến rũ.

Nếu bạn thích sự thanh lịch và sang trọng, bạn có thể sử dụng các vật dụng bằng mạ bạc, crôm hoặc làm ấm phòng với vật dụng bằng vàng và đồng.

Màu sắc thiết kế nội thất nhà ở

- Tone cam đào lên ngôi: Viện màu sắc Pantone (Mỹ) chọn Peach Fuzz là màu của năm cho năm 2024. Peach Fuzz là sự nhẹ nhàng tinh tế nằm giữa màu hồng và cam. Trong thiết kế nội thất, màu sắc này được sử dụng mang đến sự ấm cúng, tinh tế.

- Màu xanh ngọc: Sự kết hợp tuyệt vời của hai màu xanh lam và xanh lục, tùy theo tỷ lệ pha trộn khác nhau sẽ cho ra những màu xanh ngọc khác nhau, mang lại cảm giác thoải mái được dự đoán được nhiều gia chủ lựa chọn trong năm nay.

- Màu đỏ: Màu đỏ được sử dụng khéo léo tạo ấn tượng cho không gian sống. Bất kỳ không gian nào được trang trí bằng màu đỏ đều mang lại cảm giác sống động tràn đầy năng lượng tích cực. Với những tác dụng tích cực, ấm áp, không có gì ngạc nhiên khi màu đỏ được các chuyên gia chọn là màu của năm 2024.

- Màu sắc trung tính trong thiết kế: Xu hướng nội thất nhà ở sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế đang trở thành tâm điểm quan tâm của nhiều người. Màu sắc ấm trung bình trong nội thất không chỉ mang lại cảm giác bình yên mà còn tạo ra không gian dễ chịu cho ngôi nhà của bạn, có thể là màu xám, trắng, vàng đất, nâu, be, xanh nhạt...

Gam màu trung tính không bao giờ làm cho không gian trở nên nhàm chán. Thiết kế với những gam màu tinh tế này sẽ không lỗi thời và luôn xuất hiện trong các xu hướng nội thất hàng đầu.

  • Xu hướng màu sắc sơn tường năm 2024

    Xu hướng màu sắc sơn tường năm 2024

    Màu sắc sơn tường năm 2024 được dự báo phổ biến là các tông màu trung tính ấm áp, hướng đến thiên nhiên cùng sự kết hợp màu sắc thú vị giữa chúng.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.