Đảo bếp là xu hướng thiết kế phổ biến, giúp cho không gian phòng bếp trở nên chuyên nghiệp hơn, nhất là với thiết kế bếp mở, liên thông phòng khách hiện nay.

Đảo bếp là gì?

Đảo bếp hay còn gọi là bàn đảo thường được đặt giữa không gian bếp. Đây là một phần của tủ bếp nhưng được tách rời, cung cấp thêm không gian lưu trữ, nâng cao tiện ích, công năng cho người nội trợ.

Đặc điểm cơ bản của một đảo bếp:

- Đảo bếp thường được đặt giữa nhà bếp, phía sau lưng người nấu, tách rời với các bộ phận khác trong phòng bếp.

- Chiều cao đảo bếp bằng tủ bếp dưới. Đây là điểm phân biệt giữa đảo bếp và quầy bar (quầy bar thường cao hơn tủ bếp dưới).

- Đảo bếp có chứa ngăn tủ lưu trữ ở phía dưới hoặc tích hợp cả chậu rửa, bếp nấu.

- Đảo bếp thường tích hợp chức năng bàn ăn thông thường hoặc bàn ăn sáng tiện lợi.

Lợi ích của đảo bếp

- Tăng không gian lưu trữ: Bàn đảo bếp sẽ giúp phòng bếp gọn gàng, ngăn nắp hơn. Khi nấu ăn, bạn có thể để những món đồ đang sử dụng hoặc đã sử dụng xong lên khu vực bàn đảo bếp. Hiện bàn đảo bếp hầu hết được thiết kế gồm nhiều hộc tủ, ngăn kéo, phù hợp cho lưu trữ đồ. Ở một số gia đình, tủ bàn đảo bếp là nơi để đồ khô, các món đồ thường xuyên sử dụng như khăn trải bàn, dao, kéo...

- Tăng tính thẩm mỹ: đảo bếp thường là nơi phù hợp để chủ nhà trang trí phòng bếp bằng việc đặt lên đó bình hoa, cây cảnh. Không gian này còn có tác dụng "đánh lừa" thị giác rằng căn bếp có diện tích lớn. Bàn đảo bếp giúp việc phân chia đồ đạc trở nên gọn gàng, hợp lý, khiến nhà bếp nhìn rộng rãi hơn.

- Tăng thêm chỗ ngồi: Bàn đảo đóng vai trò như một quầy bar thu nhỏ ngay tại nhà, nơi cho phép gia chủ ngồi nhâm nhi ly champagne, tách cafe, hoặc là nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Với những bữa tiệc đông người, bàn đảo bếp sẽ giúp gia tăng thêm vị trí ngồi cho khách.

Bàn đảo bếp không chỉ là nơi chứa đồ mà còn là khu vực ngồi yêu thích của không ít người. Đa số cho biết kể từ khi có bàn đảo bếp, họ thích ăn uống, sinh hoạt ở khu vực này hơn bàn ăn.

Cách lựa chọn đảo bếp phù hợp

- Lựa chọn theo phong cách thiết kế tổng thể của căn nhà: Nếu nhà có phong cách hiện đại, bàn đảo bếp nên được thiết kế gồm những đường nét gọn gàng với tông màu trung tính như trắng, be, kem. Nếu theo phong cách cổ điển, bàn đảo bếp sẽ được thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết. Chú ý màu sắc cần phải đồng điệu, hài hòa để tạo lên một sự gắn kết chặt chẽ cho không gian căn bếp của bạn.

- Lựa chọn kiểu dáng bàn đảo phù hợp với tủ bếp: Bàn đảo bếp có rất nhiều kiểu dáng khác nhau có thể kể ra như; bàn đảo bếp hình vuông, bàn đảo hình chữ nhật, bàn đảo bếp tròn…

Tùy thuộc vào không gian kích thước của tủ bếp mà bạn nên lựa chọn bàn đảo bếp cho phù hợp. Kích thước bàn đảo bếp phải phù hợp, không gây cản trở lối đi phòng bếp và tương xứng với phòng bếp.

- Về vật liệu đảo bếp: có nhiều vật liệu phù hợp để thiết kế bàn đảo bếp như đá granite, thạch anh, đá cẩm thạch, gỗ hay bê tông. Tùy thuộc vào phong cách nội thất và chất liệu đang sử dụng để làm tủ bếp để có những thiết kế đảo bếp phù hợp nhất.

Đặc biệt, cần dựa vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu của gia chủ để lựa chọn chất liệu cho phù hợp, các vật liệu làm đảo bếp đang được lựa chọn và sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Đá nhân tạo, đá marble, đá granite, gỗ…

Một số mẫu đảo bếp được ưa chuộng hiện nay

Hiện trên thị trường có đa dạng lựa chọn đảo bếp. Có 5 kiểu đảo bếp thông dụng nhất hiện nay như đảo bếp để chuẩn bị thực phẩm, bày biện thức ăn; đảo bếp tích hợp bồn rửa, bếp nấu; đảo bếp kiêm bàn ăn sáng, bar mini; đảo bếp di động; bán đảo bếp.

Mẫu bàn đảo rời phù hợp hơn với những căn bếp rộng để đảm bảo được khoảng cách lối đi với những khu vực còn lại trong bếp.

Đảo bếp tích hợp cả bếp nấu và bồn rửa.

Đảo bếp tích hợp quầy bar đơn giản, sang trọng.

Đảo bếp làm bàn ăn giúp gia đình quây quần bên nhau tích hợp nhiều không gian lưu trữ.

*Hình minh họa trong bài: Internet

  • Xu hướng thiết kế bàn đảo bếp được yêu thích 

    Xu hướng thiết kế bàn đảo bếp được yêu thích 

    Xu hướng thiết kế nội thất luôn thay đổi và giữ phong cách không phải lúc nào cũng dễ dàng. Khi nói đến nhà bếp, người ta không thể thay đổi liên tục các vật dụng như bàn đảo bếp và tủ để theo kịp xu hướng hiện tại. Do đó, khi thiết kế nhà bếp, bạn cần xem xét các kiểu dáng và thiết kế phù hợp. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bàn đảo bếp được yêu thích hiện nay.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách tự vệ sinh máy hút mùi hiệu quả tại nhà

    Cách tự vệ sinh máy hút mùi hiệu quả tại nhà

    Máy hút mùi nhà bếp khi sử dụng được một thời gian sẽ bị dầu mỡ, bụi bẩn bám nhiều làm giảm khả năng khử mùi, có thể gây ra tiếng ồn khó chịu. Chính vì vậy bạn cần phải vệ sinh máy hút mùi thường xuyên. Bạn chỉ cần vệ sinh máy qua 5 bước sau thì máy ...

  • Lưu ý gì khi thiết kế quầy bar mini trong bếp?

    Lưu ý gì khi thiết kế quầy bar mini trong bếp?

    Thiết kế quầy bar mini trong bếp đang là xu hướng của phòng bếp hiện đại. Quầy bar mini không những góp phần tạo nên sự tiện nghi, hữu ích mà còn tạo nên vẻ đẹp hiện đại đa năng cho không gian bếp nhà bạn....

  • Kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

    Kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

    Mùi hút mùi với khả năng hút sạch mùi thức ăn, dầu mỡ và khói bụi được sinh ra trong quá trình nấu nướng, mang đến không gian bếp sạch thoáng.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.