Mặc dù được xây trên mảnh đất xéo tại góc kiệt Lê Đại Hành, phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, nhưng với kiến trúc độc đáo ngôi nhà vẫn trở nên nổi bật và đầy đủ mọi công năng.

Phạm Thanh Thư hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Phạm Thanh Thư sinh ra và lớn lên tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cô chuyển đến Đà Nẵng làm việc năm 2011 và kết hôn vào năm 2018. Hiện Thư đang sở hữu chuỗi cửa hàng đồ khô tại Đà Nẵng và phân phối khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Chia sẻ về ngôi nhà của mình, Thư cho biết trước khi căn nhà được xây dựng lên những người hàng xóm đều nhận xét “mảnh đất đậu phụ xéo này làm sao có thể xây nhà”, nhưng khi ngôi nhà hoàn thành ai đi qua cũng phải trầm trồ.

Thư đặt tên cho ngôi nhà của mình là Daisy House vì cô rất yêu hoa cúc hoạ mi và muốn nhìn thấy loài hoa này mỗi khi thức dậy. Chính vì vậy hình ảnh và màu sắc của loài hoa này được xuyên suốt trong bản thiết kế tổng thể cũng như chi tiết trong căn nhà.

Thư cho hay, với diện tích xéo và nhỏ, đơn vị thiết kế và thi công phải tạo cho công trình những khối vuông bên trong và các không gian thông thủy phụ trợ đảm bảo tất cả mọi không gian phải có được nắng và gió.

Tất cả các phòng trong ngôi nhà được kết nối bởi hai giếng trời chiếm 1/3 diện tích ngôi nhà. Không gian này kết hợp với cây xanh, đóng vai trò là lá phổi tự nhiên hoạt động liên tục suốt cả ngày.

Nhà nhìn bề ngoài như một miếng đậu phụ cắt xéo, nhưng bên trong lại cực hài hòa và đầy đủ mọi công năng.

“Trong quá trình xây dựng, thách thức lớn nhất là vừa có thể tối đa hóa việc tiếp xúc với ánh sáng nhưng phải hạn chế được nhiệt độ mà nó tạo ra, nên ngoài việc sử dụng vật liệu thô, màu trung tính, ngôi nhà còn được bố trí với những ô cửa nhỏ được bao quanh bởi những cây xanh khiến nó trông giống như một hộp điều hòa lớn. Mình đã trải qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong căn nhà này. Mùa hè ở miền Trung thường rất khắc nghiệt và mùa đông thì vô cùng lạnh nhưng mình không hề cảm thấy khó chịu. Bởi nhiệt độ trong nhà lúc nào cũng giữ ở mức trung hòa khiến mình thấy rất thoải mái” – Thanh Thư chia sẻ.

Chia sẻ thêm về loại cây dùng trồng trong nhà, Thư cho hay cô chọn cây bành (đào tiên) là loại cây có bộ rễ đâm sâu xuống dưới lòng đất như một cái cọc, một cái trụ và rễ bên của cây nhỏ không đáng kể được mọc ở xung quanh, như vậy sẽ ko ảnh hưởng tới nền nhà.

Tổng thể ngôi nhà được xây trên mảnh đất rộng 60m2 và diện tích sàn 120m2. Chi phí thi công và nội thất khoảng hơn 1,2 tỉ đồng.

Cùng CafeLand chiêm ngưỡng căn nhà độc đáo của cô nàng 9X này nhé!

NGỠ NGÀNG với căn hộ mang phong cách MID-CENTURY MODERN TINH TẾ trong TỪNG CHI TIẾT

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.