CafeLand – Tranh cá chép được nhiều gia đình Việt ưa chuộng không chỉ vì vẻ đẹp kiên cường, bất khuất của hình ảnh đàn cá chép “Vượt vũ môn” hóa rồng mà còn mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc và thuận lợi trong kinh doanh. Vậy tranh cá chép hợp với tuổi nào?

Tranh cá chép hợp với tuổi nào

Ý nghĩa của tranh cá chép trong phong thủy

Trong truyền thuyết, cá chép được khắc họa sự mạnh mẽ, uy vũ qua hình ảnh đàn cá chép vượt vũ môn hóa rồng – là con vật linh thiêng cao quý. Chính vì vậy, theo quan niệm phương Đông, cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền chí, mang đến sức khỏe và tài lộc.

Ngoài ra, tranh cá chép còn mang ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy, nó tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc, sự thăng tiến trong sự nghiệp và công danh. Trong làm ăn buôn bán và kinh doanh thì cá chép đại diện cho Thủy tức sẽ mang lại sức mạnh, lòng dũng cảm, nguồn tài lộc dồi dào.

Tranh cá chép hợp với tuổi nào, mệnh nào

Các loại tranh cá chép có Thủy khí rất mạnh, cực tốt với người thuộc mệnh Thủy và Mộc trong việc cầu may mắn tài lộc. Những người thuộc mệnh này treo tranh cá chép trong nhà để mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thuận lợi trong kinh doanh, công việc, xua đuổi nhiều tà khí, những điều không may.

Không những thế, tranh cá chép cũng rất hợp với người tuổi Tỵ và tuổi Ngọ:

- Người tuổi Tỵ nên chọn những loại tranh cá chép như cá chép ao sen, cá chép vượt vũ môn, ngược dòng nước.

- Người tuổi Ngọ nên chọn những loại tranh cá chép như cửu ngư quần hội, cửu ngư đồ, cá chép hóa rồng.

Vị trí treo tranh cá chép

Thông thường các gia đình Việt chọn treo tranh cá chép phong thủy ở phòng khách vì đây là không gian cát lợi và quan trọng nhất trong ngôi nhà. Nếu treo tranh vị trí này, gia chủ sẽ được sự may mắn, tài lộc và có ý nghĩa của phong thủy tốt lành.

Địa điểm tiếp theo có thể là phòng ăn của gia đình không những mang lại cảm giác ăn uống ngon miệng, cảm giấm sum vầy mà còn giúp gia đình luôn có nguồn lương thực dồi dào và cuộc sống ấm no.

Ngoài các vị trí trên, tranh phong thủy có thể được treo ở phòng làm việc để thuận lợi cho con đường làm ăn kinh doanh của gia chủ và các thành viên trong gia đình và treo ở phòng sách, phòng học của con trẻ để khuyến khích và nhắn nhủ con cái về sự nỗ lực vươn lên trên con đường học tập của mình.

Và để cầu sự may mắn, thăng tiến trong công việc, thuận lợi trong kinh doanh, gia chủ có thể treo ở cửa hàng hay văn phòng kinh doanh của công ty.

Theo ngũ hành, tranh cá chép thuộc hành Thủy rất phù hợp với hướng Bắc và các hướng tương sinh hợp với hành Thủy. Cụ thể là hành Kim (hướng Tây, Tây Bắc) và hành Mộc (Đông, hoặc Đông Nam).

Chủ đề: Tranh phong thủy,
  • Những mẫu tranh trúc báo bình an đẹp, ý nghĩa

    Những mẫu tranh trúc báo bình an đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Treo tranh không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà mà còn là một nét nghệ thuật ẩn dụ cho sự vương giả về tiền tài, vật chất và đời sống ấm no, hạnh phúc. Trong số các loại tranh phong thủy được ưa chuộng hiện nay, tranh trúc báo bình an được nhiều gia đình Việt yêu thích bởi khung cảnh làng quê thanh bình mang đến cảm giác yên tĩnh, dễ chịu và sự thịnh vượng, giàu có cho gia chủ.

  • Cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo tuổi

    Cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo tuổi

    CafeLand – Việc lựa chọn tranh phong thủy treo phòng khách theo tuổi của chủ nhân cùng với sự kết hợp vị trí treo tranh đúng hướng sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Hoa mai mang ý nghĩa của sự cao sang và quyền quý, là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở, được các nghệ nhân khắc họa những đường nét chi tiết, rõ nét qua những bức tranh nghệ thuật với nhiều chất liệu khác nhau....

  • 10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Từ xưa, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà bên cạnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh thì không thể thiếu những bức tranh dân gian đông hồ với hình ảnh được phát họa đơn giản, chân thật kèm theo những lời chúc mừng năm mới gia đình sum vầy, co...

  • Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    CafeLand – Hoa đào được coi là biểu tượng của sự đổi mới và sự sinh sôi nảy nở, do đó tranh hoa đào phong thủy được nhiều người lựa chọn trưng bày trong phòng khách nhằm đem đến nhiều tài lộc và hạnh phúc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.