CafeLand - Với điều kiện kinh tế phát triển như hiện nay, những người phụ nữ đảm đang ngày càng có đất để thể hiện dấu ấn của mình trong việc trang trí tổ ấm trở thành một không gian tiện ích và đẹp đẽ.

Từ phòng khách sang trọng, phòng ngủ ấm áp, khu bếp hiện đại tiện dụng đến ban công đầy hoa. Tất cả đều có sự lựa chọn và chăm chút của bàn tay người phụ nữ.

Nếu như thiết kế nội thất trước đây thường có các màu chủ đạo như vàng nâu, xám, xanh đậm, đỏ bordeaux… mang nhiều yếu tố nam tính thì đối với việc trang trí nhà hiện đại, rất nhiều gia đình đã lựa chọn những màu tươi sáng thiên về tông màu pastel: trắng, hồng, vàng nhạt, xanh nhạt, tím nhạt…

Hoặc những mảng màu sắc mạnh mẽ như cam, đỏ làm điểm nhấn nổi bật đầy cá tính cho không gian.

Những màu sắc tươi sáng, nhiều chất nữ tính khiến không gian các căn phòng vừa ấm áp vừa dễ chịu, nhẹ nhõm mang ý nghĩa của tổ ấm hạnh phúc.

Các thiết kế phòng khách đặc biệt là phòng khách của căn hộ chung cư không chỉ ưu tiên “khoe” đồ trang trí và chỉ dùng cho việc tiếp khách mà dần mang tính chất kết hợp với phòng sinh hoạt chung có nhiều yếu tố tiện ích hơn, ấm áp hơn.

Những đồ dùng trang trí như thảm, sofa, kệ bày đồ, góc cắm hoa… thường được các bà nội trợ lựa chọn sao cho vừa đẹp, vừa tiện ích, tiện dụng cho không gian sinh hoạt cả gia đình trong những lúc nghỉ ngơi bên nhau

Với khu vực bếp, trước kia, những đồ nội thất đẹp nhất, đắt nhất thường tập trung tại khu vực phòng khách và phòng bếp thường được bố trí ở vị trí khá khiêm tốn, rất ít được đầu tư.

Nhưng hiện nay, phòng bếp được đưa về đúng vị trí xứng đáng, là nơi giữ lửa ấm gia đình, là không gian chung cả nhà thường xuyên tụ họp nên thế giới đồ dùng phòng bếp trở nên vô cùng phong phú, rất nhiều loại đồ dùng, đồ nội thất tiện ích cao cấp, giá trị đắt đỏ tập trung ở đây.

Người phụ nữ trang trí không gian phòng bếp với tiêu chí đẹp như phòng khách và đầy đủ các trang thiết bị như bếp từ, lò nướng, máy rửa bát, tủ lạnh…hiện đại như không gian một nhà hàng.

Đặc biệt là các khu vực sân vườn, ban công. Nếu trước kia, trang trí chủ đạo sẽ là các loại vườn tiểu cảnh, cây cảnh, bonsai với dáng thế cổ điển thì hiện nay khá nhiều chủ nhà đặc biệt là các khách hàng trẻ trong các căn hộ hiện đại lựa chọn trang trí các khu vườn, khu ban công hoa lá rực rỡ đẹp như những chiếc váy họa tiết sặc sỡ mà các thiếu nữ thường ưa chuộng.

Việc thay đổi phong cách lựa chọn, trang trí nội thất của những người phụ nữ trong gia đình trẻ hiện đại đã góp phần làm cho công năng sử dụng của các căn nhà, căn hộ trở nên có nhiều tiện ích sử dụng thiết thực và thực sự ấm áp hơn.

Cùng với đó, các chủ đầu tư cũng như các kiến trúc sư nắm bắt kịp thời được đúng xu hướng thiết kế và tìm hiểu cũng như sáng tạo thêm các thiết kế nội thất đẹp, ngày càng phù hợp với tiêu chí của những người phụ nữ hiện đại – những người giữ lửa hạnh phúc của gia đình.

  • 4 yếu tố cần cân nhắc trước khi đầu tư vào nội thất

    4 yếu tố cần cân nhắc trước khi đầu tư vào nội thất

    CafeLand - Một khoản đầu tư nội thất đáng giá cần đáp ứng tiêu chí về chất lượng, bền bỉ và giữ giá trong khoảng thời gian dài. Mặc dù chúng ta đều hiểu rõ về những tiêu chí này, nhưng điều quan trọng là phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện một giao dịch lớn.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.