Ngôi nhà được cải tạo có diện tích 120m2 dành cho một gia đình gồm 2 vợ chồng và ba đứa trẻ mong muốn duy trì lối sống gia đình truyền thống và dành thời gian nhiều nhất để gần nhau tại Đà Nẵng.

Gia chủ lớn lên tại Huế nhưng làm việc và sống tại Đà Nẵng nên mong muốn không gian thể hiện tính mộc của chất Huế

Ngôi nhà được xây dựng dựa trên hai hướng chính:

Thứ nhất: Sử dụng đất như một khu vườn hướng chính Tây và phía sau hướng Đông nên khu vườn sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời quanh năm.

Phần lớn diện tích sau khi cải tạo dành cho khu vườn trước, sau xen là kẽ hồ nước.

Thứ 2, thay đổi chức năng hiện trạng cũ thành các không gian chức năng hướng về khu vườn phía Nam bằng cách sử dụng hệ thống khung có kết cấu bê tông hình chữ T gần như đối xứng với khu vực ăn uống ở trung tâm. Với cách này giúp ngôi nhà mát mẻ trong suốt hè kết hợp tận dụng ánh sáng mặt trời phía Đông và Đông Nam.

Hiên trước nhà cũng là gara để xe với kết cấu trần bê tông trần cao xen kẽ là khoảng hở giữa khu vực mái.

So với hiện trạng, phòng khách sau khi cải tạo thông thoáng, tối giản có sự kết nối liền mạch giữa các không gian như phòng khách, khu vực ăn uống và gian bếp nấu.

Trái ngược với khu vườn thì phần cải tạo dành cho không gian ở được thiết kế nhỏ gọn, tối giản bao gồm 1 phòng ngủ ở tầng 1 và và 2 phòng ngủ ở tầng 2.

Phòng ngủ thứ hai tại tầng 2 đơn giản nhưng có sự giao thoa giữa cũ và mới, hiện đại và truyền thống

Điểm đặc biệt của ca hai phòng ngủ tại tầng 2 là hệ cửa sổ lớn lấy tầm nhìn rộng và mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, phòng ngủ ở tầng 1 có hướng nhìn trực tiếp ra khu vườn – đây sẽ là nơi dành cho bà ngoại ở lại khi đến thăm con cháu trong nhà.

Khu vườn được trồng nhiều loại cây thơm và cây ăn trái.

Kiến trúc của ngôi nhà sử dụng các yếu tố truyền thống, vật liệu sử dụng gồm bê tông trần cho toàn bộ kết cầu nhà từ trong ra ngoài kết hợp với nội thất gỗ tự nhiên và ánh sáng vàng trang trí của đèn Led.

Nội thất trần cao kết hợp khoảng thông tầng trải dài lên tầng 1 giúp thông gió và lan truyền ánh sáng liên tục.

Ngôi nhà tạo nên một không gian yên tĩnh giữa khu vườn, cây cối, mặt nước và ánh sáng được thay đổi theo thời gian từ tối đến sáng tạo nên một không gian sống độc đáo.

Không gian thiết kế đơn giản nhường chỗ cho nhiều khoảng trống và những nội thất trang trí gắn liền với quê hương của gia chủ.

Bản vẽ mặt bằng cải tạo nhà phố tối tăm thành không gian kiến trúc tối giản thoáng sáng bất ngờ bằng cách sử dụng bê tông trần tại Đà Nẵng.

(Nguồn: HH Studio)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.