Ngôi nhà được xây trên mảnh đất rộng 200m2 kết hợp giữa các yếu tố kiến trúc hiện đại với khung cảnh xanh tươi của thiên nhiên tại thành phố Đà Nẵng.

Kiến trúc sư sử dụng giải pháp kiến trúc tinh tế với sự bao bọc của mảng xanh thiên nhiên nên ngôi nhà không chỉ mang đến một không gian thoải mái mà còn nuôi dưỡng một môi trường sống hài hòa.

Thách thức lớn nhất của kiến trúc sư là thiết kế ngôi nhà sao cho hạn chế ánh nắng gay gắt của mùa hè, đặc biệt là ánh nắng chiếu từ phía Tây. Để giải quyết vấn đề này, kiến trúc sư đã sử dụng các tấm bê tông nghiêng có tác dụng che nắng xoay trên tiết diện mặt tiền tầng 2. Đây cũng là một giải pháp sáng tạo mới mẻ, khác lạ theo phong cách kiến trúc hiện đại.

Các tấm bê tông nghiêng xen kẽ với thảm thực vật tự nhiên ngay mặt tiền tầng 2 hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào bên trong.

Khi cường độ ánh nắng mặt trời thay đổi theo các thời điểm trong ngày sẽ xuyên qua từng mảng nhỏ nhưng không ảnh hưởng nhiều bên trong không gian. Hơn nữa, việc bố trí những loại cây xanh một cách chọn lọc tạo nên một tấm bình phong tự nhiên, nhẹ nhàng có tác dụng lọc ánh sáng mặt trời mang đến môi trường sống thoáng đãng.

Ngoài bê tông, vật liệu đá tự nhiên cũng được sử dụng để ốp trên tường nhằm tăng cường khả năng cách nhiệt cho ngôi nhà.

Khi cửa chính mở ra sẽ thấy ngay cầu thang và khoảng hành lang chiếu nghỉ trước khi bước vào phòng khách.

Tầng 1 thiết kế trang nhã gồm phòng khách, bếp mở ra khoảng sân sau hướng Đông đón làn gió mát từ hồ nhỏ liền kề khu vực BBQ ngoài trời.

Phòng khách, bàn ăn liền kề gian bếp kết hợp với gác lửng khiến tầm nhìn rộng mở bao quát cả không gian chính.

Tầng thứ 2 có hai phòng ngủ, gồm 1 phòng ngủ Master có phòng làm việc bên trong và phòng ngủ phụ. Cả hai đều hướng về phía Đông nên đón ánh sáng tự nhiên và những làn gió sảng khoái.

Mỗi cửa sổ đều được thiết kế tỉ mỉ vừa tối đa hóa công năng vừa tạo nên sự kết nối với thiên nhiên bên ngoài.

Tầng trên cùng là sân thượng được trồng những chậu cây bằng bê tông gồm các loại rau và cây ăn trái, không chỉ có tác dụng làm mát tầng dưới mà còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và cung cấp nguồn rau sạch tại nhà.

Về mặt tổng thể, ngôi nhà được thiết kế hiện đại kết hợp với giải pháp kiến trúc mới lạ và sáng tạo đem đến một thiên đường sống tuyệt vời, nơi có sự kết hợp giữa con người với thiên nhiên.

Mặt cắt nhà phố hướng Tây thiết lập nhiều tấm bê tông tại Đà Nẵng.

(Nguồn: Cội Design)

Chu Anh (Archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.