Ngôi nhà 1 trệt 2 lầu ở Đà Nẵng được thiết kế tối giản đáp ứng nhu cầu làm việc và ở trong một không gian sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 4 thành viên.

Giới thiệu về ngôi nhà: Thể loại công trình: Nhà phố 1 trệt 2 tầng

Địa điểm: Đà Nẵng

Diện tích khu đất: 315m2

Diện tích xây dựng: 168m2

Năm hoàn thành: 2022

Vị trí: Nằm ở một khu đô thị mới của Đà Nẵng đã có hạ tầng cơ sở hoàn chỉnh, mật độ xây dựng vừa phải, môi trường yên tĩnh gần sông Hàn với diện tích xây dựng 168m2, ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn là văn phòng cho một gia đình 4 thành viên.

Với ưu điểm diện tích khu đất rộng lớn 315m2 kiến trúc sư đã thiết lập khoảng cách xung quanh 4 phía đặc biệt là sân trước và sau, nhằm tăng hiệu quả ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Hành lang và khu vườn với nhiều cây xanh giúp làm sạch không khí mang lại cảm giác yên bình và thoải mái cho gia đình.

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà:

Ngôi nhà có cấu trúc 1 trệt, 2 tầng được tạo thông qua những đường nét hình học đơn giản, trong đó tập trung nhấn mạnh vào tỷ lệ hơn là chi tiết nhằm tạo nên một sự chuyển tiếp hài hòa và tác động ánh sáng tự nhiên.

Không gian nội thất:

Chủ nhân của ngôi nhà mong muốn xây dựng một không gian vừa ở vừa làm văn phòng nên giải pháp phù hợp là theo kiến trúc hiện đại kết hợp với phong cách nội thất tối giản, không những mang lại cảm giác thoải mái cho công việc mà còn giúp các thành viên có nhiều thời gian thư giãn cùng nhau.

Tầng trệt sử dụng làm văn phòng và tầng 2, 3 dành cho không gian sinh hoạt của gia đình. Khu vực ưu tiên nhất nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có lẽ là không gian sinh hoạt chính tại tầng 2 với phòng khách thiết kế mở, khu vực ăn uống liên thông bếp nấu.

Hệ cửa kính mở bao quanh khoảng thông tầng để ánh sáng có thể lan truyền vào bên trong tối đa và hạn chế sử dụng năng lượng điện vào ban ngày.

Sân trong là trục kết nối các không gian chính với hồ nước và cây xanh. Tất cả các thành viên trong gia đình luôn có thể nhìn thấy và trò chuyện cùng nhau, tạo nên sự gần gũi hơn.

Đồng thời sân trong cũng là nơi giao thoa giữa không gian trong và ngoài trời – nơi tiếp xúc với thiên nhiên, có thể điều hòa vi khí hậu, làm mát vào mùa hè nóng bức và làm ấp trong thời tiết lạnh của mùa đông.

Khu vực thờ ưu tiên tầng trên cùng, nơi đây luôn yên tĩnh, rộng thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Mặc dù phòng ngủ của 2 con được bố trí gần nhau có chung nhà tắm nhưng bên trong được thiết kế theo tính cách khác nhau dựa trên những gam màu trẻ trung và nhẹ nhàng.

Phòng ngủ thứ nhất năng động với gam màu xanh, nhưng vẫn theo phong cách tối giản.

Phòng ngủ thứ hai thì nhẹ nhàng hơn.

Trong khi đó, phòng ngủ Master thì nằm mặt trước ngôi nhà, không gian có phần đơn giản.

Khoảng sân thượng ngoài xây xanh còn có thêm nhiều không gian vui chơi, bàn ghế ưu tiên dành cho các hoạt động xum họp gia đình vào những ngày nghỉ.

Bảng màu và vật liệu:

Bằng cách sử dụng vật liệu tối giản và đồng nhất như tường trắng, nội thất bằng gỗ tự nhiên tạo cho không gian sống trở nên sáng sủa và thân thiết hơn. Thiết kế này mang đến sự tinh tế, ổn định và ấn tượng cho nội thất tổng thể của ngôi nhà phố 1 trệt 2 tầng điển hình tại Đà Nẵng. Ngôi nhà được hoàn thiện trong 2022, chi phí không được tiết lộ.

Mặt bằng kiến trúc nhà phố 1 trệt 2 lầu thiết kế tối giản đúng theo ước nguyện của gia chủ vừa ở vừa làm việc tại Đà Nẵng.

(Nguồn: PsA Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.