Ngôi nhà hướng Tây được chia làm các khối chức năng giúp kết nối giữa các thành viên được nằm trên mảnh đất có chiều rộng 10m và chiều sâu 16,4m tại một con phố thương mại nhỏ ở thành phố Bảo Lộc.

Mặt tiền nhà hướng Tây sử dụng kệ tường gạch lỗ chắc chắn kết hợp tường bê tông chịu nắng gắt và khói bụi từ xe cộ.

Theo hiện trạng, mảnh đất trước đây được sử dụng làm vườn nuôi gà. Do mặt tiền hướng Tây nên có thể nhìn thấy các ngôi nhà xung quanh của trung tâm thành phố.

Mặt tiền với thiết kế độc đáo sử dụng gạch lỗ tạo nên dấu ấn riêng cho ngôi nhà.

Với ngân sách có hạn, kiến trúc sư đã cố gắng thiết kế ngôi nhà thể hiện giá trị tinh thần và thẩm mỹ với 4 giải pháp các chức năng như:

Thứ 1 – kiến trúc sư tạo 4 khối chức năng chắc chắn sử dụng các vật liệu tự nhiên đan xen cây xanh, ánh sáng mặt trời tạo cảm xúc.

Thứ 2 – Đưa không gian dành cho gara để xe lên phía trước đồng thời điều chỉnh kích thước cửa sổ và cửa chính ra vào để tạo ra hệ thống phòng vệ cho ngôi nhà và ngăn tiếng ồn, bụi cũng như nhiệt ánh nắng trời chiếu trực tiếp và con đường phía trước nhà. Bên cạnh đó, các khối chức năng thông thường như phòng khách và phòng ăn sẽ đặt ở giữa nhà. Các phòng ngủ sẽ bố trí cuối nhà theo chiều dài nhà để đảm bảo sự yên tĩnh và mát mẻ.

Gam màu chủ đạo là trắng kết hợp với kệ trang trí khiêm vách ngăn cùng màu làm không gian thêm mở rộng và giúp ánh sáng có thể truyền mạch lạc.

Thứ 3 – tạo ra một không gian phòng khách rộng lớn sắp đặt hài hòa nhằm kết nối các thành viên trong gia đình.

Thứ 4 – kết nối 2 khối tiếp theo bằng cầu thang tầng 1 để chủ nhân dễ dàng tiếp cận khu vực kỹ thuật hệ thống cung cấp nước và khu vực sân thượng – một không gian dành riêng cho các buổi sum họp gia đình với bạn bè và người thân vào những ngày đặc biệt.

Tâm điểm của ngôi nhà là hệ cầu thang xoắn ốc bằng kim loại sơn trắng kết hợp với bậc thang gỗ tự nhiên dẫn lối từ tầng trệt lên tầng trên cùng.

Khu vườn nhỏ xanh mát trước nhà sau bức tường gạch lỗ tạo bóng mát không chỉ cho ngôi nhà hướng Tây mà còn cho hàng xóm xung quanh khu phố.

Lối dẫn vào nhà có thể thông qua bậc tam cấp tiếp cận trực tiếp khu vườn nhỏ hoặc khoảng sân bố trí dọc chiều dài nhà.

Mặt cắt nhà hướng Tây vừa xử lý hiệu quả nhược điểm vừa ngắm trọn cảnh đẹp trung tâm Bảo Lộc.

(Nguồn: Km Architecture Office)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.