CafeLand - Bằng cách lấy ý tưởng hình tượng đầu con sâu ma quái nhiều mắt, một giảng đường thực nghiệm nhanh chóng mọc giữa rừng xanh nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo đó, giảng đường thực nghiệm này có tên là Chrysalis, nằm ở trong một khu rừng hữu tình Maryland (Mỹ) do đội kiến trúc sư MARC FORNES/THEVERYMANY đến từ New York trực tiếp thiết kế và xây dựng.
Nhìn một cách hình dung hóa, giảng đường thực nghiệm này chả khác gì hình dạng của một đầu con sâu xanh ma quái nhiều mắt khổng lồ nằm trơ trọi giữa rừng xanh.
Thực tế, Chrysalis là một khối nhà dạng mái tròn, có nhiều phần lõm uốn lượn cong tròn tiếp đất trông rất ấn tượng.
Chrysalis được xây trên một nền bê tông, thiết kế theo dạng bậc thang. Nằm trong mái vòm là một hệ thống khung sườn thép chuyên dụng giúp nâng đỡ toàn bộ phần mái.
Bọc toàn bộ khung sườn vững chắc là các tấm bảng thép chuyên dụng, sơn màu xanh lá, có hình lằn sóng biển, hàng ngàn tấm kim loại như vậy tích hợp với nhau một cách tinh tế, bền vững bắt mắt, tạo thành một không gian khép kín bên trong.
Hệ thống khung sườn thép lớn nhỏ chằng chịt, đan xen nhau một cách bền chặt cũng phần nào nói lên giá trị cũng như độ vững chắc, chịu lực tốt của toàn bộ giảng đường hình dạng lạ này.
Màu xanh tươi của mái vòm trở nên lung linh, huyền ảo, bắt mắt dưới sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời cũng như vạn vật xung quanh.
Giảng đường thực nghiệm trở nên nổi bật, khác biệt so với rừng cây xanh bao phủ xung quanh.
Vào đêm, ánh sáng vàng ở trung tâm bên trong mái vòm giảng đường Chrysalis tỏa ra, le lói ở các phần lõm mái vòm. Tất cả tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền dịu, ấn tượng chả khác gì một con đom đóm khổng lồ.
Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.