CafeLand - Lấy ý tưởng lồng kính làm chủ đạo kết hợp tinh tế từ các khối ô dạng lưới lập phương, tòa nhà dưới đây khiến nhiều tín đồ kiến trúc Châu Á trầm trồ khen ngợi.

Tòa nhà độc lạ này có tên là Poly International Plaza nằm ngay trung tâm thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc do một kiến trúc sư có tiếng tại Bắc Kinh trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Nhìn một cách hình dung hóa, Poly International Plaza chả khác gì một lồng kính dạng lưới khổng lồ.

Bản chất tòa nhà này là một khối bê tông hạn chế, tận dụng tối đa chất liệu khung sườn thép chuyên dụng làm chủ đạo. Bên trong khung này tích đặt kết nối nhiều khung sườn kim loại lớn nhỏ khác nhau, đan lại thành dạng lưới lập phương gấp khúc độc đáo.

Trên cơ sở đó, toàn bộ khung thép lồng kính đã được ốp đặt các tấm kính thủy tinh trong suốt cường lực, bền vững với thời tiết.

Các khung sườn thép gấp khúc khổng lồ, bền vững cũng nổi bật khi nhìn từ không gian bên trong.

Những đường khung thép đan vào nhau tạo thành những viền lưới dạng lập phương khổng lồ, phủ khắp công trình tạo nên một diện mạo vô cùng hiện đại, độc đáo, ấn tượng.

Cùng chung chiều cao, kích thước tương tự nhưng Poly International Plaza lại trở nên khác biệt hơn, ấn tượng hấp dẫn hơn bởi kiến trúc thiết kế độc lạ của mình.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.