CafeLand – Văn phòng được xem là bộ mặt của công ty, tạo ấn tượng với khách hàng và tạo hứng khởi, giúp nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên. Do đó, việc chọn địa điểm, diện tích thuê cũng như trang trí, thiết kế văn phòng làm việc cần có kế hoạch và lên ngân sách chi tiết.

Lên ngân sách và xác định thời gian thuê văn phòng: Để có những lựa chọn phù hợp văn phòng cao cấp trong một tòa cao ốc hay một văn phòng nhà phố thì phải phụ thuộc vào ngân sách dự tính và khoảng thời gian thuê.

Vì chi phí thuê văn phòng sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của công ty, nên cần xác định ngân sách rõ ràng ngay từ đầu. Nếu công ty thuê lâu dài thì các chi phí và giá thuê văn phòng sẽ được ưu đãi hơn.

Xác định vị trí văn phòng: Ví trí lý tưởng để đặt văn phòng phụ thuộc vào ngành nghề công ty kinh doanh, chiến lược quảng bá hình ảnh công ty và phong thủy phù hợp. Với những lĩnh vực kinh doanh cần sự sôi động hay nơi yên tĩnh, ít dân cư… và kế hoạch phát triển của công ty. Để đánh bóng tên tuổi của công ty, cũng như thu hút nhân viên chất lượng. Ngoài ra cần đảm bảo đường xá thông thoáng, không khí lưu thông tốt đem lại may mắn cho công ty.

Diện tích văn phòng thuê: Dựa trên số lượng nhân viên và kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh lâu dài của công ty để xác định diện tích văn phòng phù hợp.

Ngoài ra, khi khảo sát văn phòng bạn cần lưu ý lựa chọn văn phòng thông thoáng và không nhiều góc cạnh, để sử dụng tối đa diện tích.

Xem xét cơ sở hạ tầng, dịch vụ, chi phí cộng thêm: Khi chọn thuê văn phòng thì yếu tố không thể bỏ qua đó là cơ sở hạ tầng và dịch vụ kèm theo.

Một nơi làm việc đầy đủ tiện nghi, bãi đỗ xe rộng rãi, thang máy, internet ổn định, và hệ thống điều hòa chất lượng. Cùng với các dịch vụ kèm theo như dọn dẹp vệ sinh, đội ngủ tiếp tân nhiệt tình, bảo về 24/7 thì sẽ mang lại sự an tâm cho nhân viên.

Xác định tổng chi phí phải trả khi thuê văn phòng: Ngoài chi phí thuê văn phòng, thì bạn cần phải trả thêm nhiều khoảng chi phí khác như phí làm thêm giờ, phí quản lý, phí gửi xe máy và ô tô…

Trước khi ký hợp đồng bạn cần xem nó có phù hợp với ngân sách của công ty hay không để đàm phán thương lượng với bên cho thuê.

Về việc trang trí, bố trí sau khi thuê văn phòng, tùy vào văn hóa doanh nghiệp để lựa chọn phong cách thiết kế cho phù hợp.

Tuy nhiên, để không gian thông thoáng, bạn nên bố trí thêm mảng xanh, mang đến cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng, tạo năng lượng tích cực trong không gian làm việc.

Chủ đề: Nội thất văn phòng,
  • 4 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2020

    4 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2020

    CafeLand – Thiết kế nội thất văn phòng đóng vai trò rất quan trọng giúp văn phòng trở nên gọn gàng, thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái, cảm hứng giúp hiệu quả làm việc tốt hơn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.