Căn nhà phố 2 lầu 1 lửng có diện tích 300m2 với màu trắng nhẹ nhàng, thiết kế hiện đại, đơn giản đáp ứng nhu cầu ở và kinh doanh mà vẫn tràn ngập ánh sáng và khoảng thông gió đặc biệt là hồ nước và giếng trời hòa làm một tại Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng.

Với tình yêu dành cho kiến trúc Pháp và vẻ đẹp giản dị của các vật liệu thô mộc có sẵn tại Việt Nam, kiến trúc sư đã tạo nên một tổ ấm vừa gần gũi, vừa tràn ngập hơi thở của thiên nhiên, tinh tế, nhẹ nhàng.

Đối với những công trình nhà phố vừa kinh doanh vừa ở cần xác định giải pháp chính nhằm dung hòa cả hai chức năng, hài hòa tổng thể kiến trúc nhà.

Tầng trệt và tầng lửng dành cho kinh doanh spa rộng thoáng, nội thất đơn giản.

Giải pháp sử dụng thông tầng làm cầu nối giữa các không gian chức năng, các phần phụ sẽ nằm về một hướng. Theo đó, ngôi nhà sẽ mang đến cái nhìn thông thoáng, gió, ánh sáng sẽ được truyền sâu vào trong các không gian hơn.

Không gian sinh hoạt chung của gia đình tại tầng 2 vừa đủ, với cách bài trí phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Giếng trời, hồ nước được xuất hiện giữa nhà cũng là điểm nhấn của ngôi nhà, do đó tất cả giao thông dịch chuyển xung quanh giếng trời được kết nối với không gian khác qua hành lang.

Cách sử dụng bồn hoa, hệ dây leo, hồ nước mang đến sự thống nhất chung cho kiến trúc của ngôi nhà.

Miệng giếng trời hình tròn trên trần bê tông mang lại sự tinh tế khi ánh nắng ban ngày xuyên qua mang đến trải nghiệm sự chuyển đổi của không gian và thời gian trong ngày.

Không gian bàn ăn – bếp ví như không gian trung chuyển gió từ tầng trên xuống và qua cửa kính mở tầng trệt, tạo thành 1 vòng thông gió xuyên suốt cả ngày.

Đảo bếp song song bếp nấu tại tầng lửng thiết kế liền mạch với bàn ăn giúp cho không gian rộng hơn mỗi khi thao tác.

Không gian workshop của spa cũng nằm tại tầng lửng nhưng được ngăn cách bởi vách tường mảng xanh bằng nhiều chậu cây nhỏ thật khéo léo.

Ngôi nhà sử dụng gam màu trắng tối giản giúp cho các không gian luôn sáng mà không cần dùng nhiều thiết bị đèn chiếu sáng ban ngày.

Tầng 2 là không gian riêng tư chính có 2 phòng ngủ và 1 không gian nhỏ sinh hoạt chung. Theo gia chủ, họ muốn 2 phòng ngủ không có sự ngăn cách hay nói cách khác là gần gũi nhau để cha mẹ có thể hiểu và kiểm soát con.

Cả hai phòng ngủ đều kết nối nhau qua khoảng giếng trời có thể nhìn thấy nhau.

Sân thượng tại tầng tum là không gian rộng mở xen kẽ các chậu cây xếp đều nhau, cũng là nơi có thể thư giãn, hóng mát và ngắm nhìn bầu trời về đêm.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 2 lầu thoáng mát cả ngày với hồ nước song song giếng trời tại Đà Nẵng.

(Nguồn: H-H Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.