Căn hộ duplex 2 phòng ngủ có diện tích 125m2 kết nối không gian với nhiều đường cong tọa lạc tại khu dân cư hiện đại ở Quận 2 được cải tạo khoảng 6 tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nằm trong khu đô thị hiện đại mới, được quy hoạch bài bản nhưng căn hộ khi bàn giao có nhiều điểm giống nhau, chính vì vậy kiến trúc sư đã thiết kế lại không chỉ dừng ở việc chia không gian mà còn tạo thêm những bức tường cong bất đối xứng hiện diện trong từng khu vực mang đến nét độc đáo và vẻ đẹp tự nhiên.

Phòng khách được tối ưu hóa công năng đón ánh sáng tự nhên tối đa nhờ các cửa sổ lớn.

Vì gia chủ là người thích phong cách tối giản nên kiến trúc sư đã đơn giản hóa mọi chi tiết và kiểu dáng nội thất được thể hiện từ không gian sinh hoạt tại tầng trệt đến 2 phòng ngủ tầng trên.

Tông màu trắng nhạt gợi cho người dùng cảm giác thư thái. Các đường cong tự do làm mềm tất cả các góc thông thường.

Theo hiện trạng, căn hộ bàn giao cơ bản có 3 phòng ngủ và phòng khách nhỏ, tuy nhiên phòng ngủ tại tầng trệt chưa có nhu cầu sử dụng. Vì vậy để tăng thêm diện tích phòng khách, giải pháp là phải phá bỏ đi 1 phòng ngủ, lúc này không gian phòng khách sẽ rộng rãi, thông thoáng hơn và ánh sáng trực tiếp truyền vào các không gian liền kề nhiều hơn.

Những đường cong hiện diện từng không gian mang đến cái nhìn lạ mắt

Theo đó, khu vực chung gồm phòng khách – phòng ăn – bếp – phòng giặt trở nên rộng rãi, không gian riêng tư lúc này gồm 2 phòng ngủ ở tầng áp mái bố trí cạnh nhau.

Điểm đặc biệt là căn bếp được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn hơn so với các căn hộ thông thường có cùng diện tích.

Căn bếp thiết kế tối giản phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Chiếc bàn lớn 2 trong 1 giữa nhà vừa là nơi làm việc vừa là bàn ăn. Cạnh đó, khu vực baywindow nhỏ ngay cửa sổ - nơi gia chủ có thể đọc sách hoặc nhâm nhi café buổi sáng.

Băng ghế dài liền kề dãy bậc thang có thể vừa là tủ tivi vừa là ghế ngồi.

Cầu thang cong uyển chuyển đóng vai trò là ranh giới liên kết không gian chung tầng dưới và riêng tư ở tầng trên với 2 phòng ngủ riêng biệt.

Theo kiến trúc sư chia sẻ tất cả các đường cong được sử dụng trong không gian đều mang ý nghĩa kết nối các không gian và tạo nên nét độc đáo riêng so với các căn hộ thông thường.

Đặc biệt sàn nhà sử dụng chất liệu vinyl thay thế cho gạch men, sàn gỗ có tác dụng kháng khuẩn, chống thấm và thân thiện môi trường. Tông màu trắng chủ đạo nhẹ nhàng, hiện đại tạo nên tổng thể hài hòa và rộng thoáng.

2 phòng ngủ ở tầng áp mái bố trí cạnh nhau. Sàn đều sử dụng chất liệu vinyl

Bản vẽ mặt bằng căn hộ duplex tối giản có nhiều đường cong hiện hữu từng không gian tại Quận 2.

(Nguồn: DQV Architects)

Chủ đề: Mẫu căn hộ đẹp,
Chu Anh (Archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.