Ngôi nhà 280m2 có chiều ngang hẹp là một thiết kế hiện đại với giải pháp nâng sàn và tăng cường các khoảng trống nhằm đảo bảo sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình 3 thế hệ tại Ninh Bình.

May mắn thay, theo quy hoạch kiến trúc đô thị ngôi nhà được phép tăng chiều cao nên kiến trúc sư đã triển khai các giải pháp nâng sàn từng gian nhà kết hợp với tăng cường các khoảng trống.

Là nơi sinh sống của một gia đình 3 thế hệ không có khoảng cách về tuổi tác và những thói quen đặc trưng của từng thành viên trong gia đình nên dẫn đến nhu cầu về không gian cá nhân và riêng tư ít nhiều bị ảnh hưởng, đồng thời làm giảm chất lượng sống và sự tương tác cùng nhau trong gia đình.

Về cấu trúc, ngôi nhà được hình thành bằng cách thay đổi liên tục mức độ của các tầng. Cách làm này giúp sự di chuyển của các không gian được liên tục đồng thời hình thành các không gian mở tạo sự kết nối trong cả không gian riêng tư và chung với nhau.

Không gian riêng tư và chung là vùng đệm không chỉ có tác dụng tăng cường vi khí hậu trong nhà mà còn giúp các thành viên được tận hưởng thời gian bên nhau thoải mái, trọn vẹn hơn.

Mỗi gian nhà tuy nhỏ nhưng được thiết kế theo nguyên tắc vừa đủ, chỉ giữ lại những gì cần thiết.

Nhờ đó, mọi người có thể chọn cho mình một chỗ riêng thư giãn mà vẫn có kết nối với nhau thông qua ánh nhìn, cử chỉ hoặc âm thanh.

Dưới mái nhà ở mọi ngóc ngách họ có thể dễ dàng kêu hay gọi nhau

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà trông có vẻ kín đáo so với những ngôi nhà xung quanh, trong đó những cánh cửa nhựa lõi thép sáng màu mang với tỷ lệ hài hòa với chiều cao nhà.

Hệ cửa nhựa lõi thép ray trượt có thể đóng mở tùy ý.

Mảng tường, sàn, trần nhà, cầu thang đồng nhất tông màu trắng, đây là giải pháp thường thấy trong không gian nhà nhỏ mang lại cái nhìn rộng rãi qua thị giác.

Với lợi thế chiều cao trần không hạn chế nên kiến trúc sư đã vận dụng giải pháp nâng sàn tại từng không gian cao hơn một chút vừa mang lại trải nghiệm mới lạ vừa xóa tan cảm giác gò bó của không gian nhỏ.

Phòng khách với những ô cửa sổ đồng nhất mang phong cách riêng có tác dụng lấy sáng và gió.

Một khoảng sân ở tầng trệt và một khoảng trống tại các tầng trên nối tiếp với nhau tạo nên thảm cây xanh tươi máy không chỉ mang lại cho bầu không gian thông thoáng mà còn tạo nên nét thơ cho ngôi nhà.

Bản vẽ kiến trúc nhà ống hẹp trở nên rộng rãi nhờ thiết kế nâng sàn kết hợp các khoảng trống tại Ninh Bình.

flat6 architects + aestudio

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.