Ngôi nhà 350m2 của gia đình 3 thế hệ gắn bó với nghề truyền thống chế biến gỗ được truyền từ đời này qua đời khác nằm trên con đường Trương Xuân Nam, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng – nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Hàn đẹp như tranh vẽ.

Theo chia sẻ do có nhiều kỉ niệm, hình ảnh làng quê đã ăn sâu vào ký ức sống tuổi thơ của bao thế hệ trong gia đình nên kiến trúc sư không muốn phá vỡ cảnh quan, lối sống và phong tục quen thuộc của họ khi chuyển đổi cuộc sống sang môi trường đô thị. Với cấu trúc ngôi nhà kết hợp các yếu tố điển hình của kiến trúc nông thôn như hình ảnh mái hiên, không gian che chắn có tác dụng như vùng đệm giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Đó không chỉ là điểm nhấn mà còn là nét kiến trúc truyền thống phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Miền Trung Việt Nam.

Ngôi nhà tổ chức nhiều không gian mái hiên như hiên trước, hiên sau và hiên giữa tạo nhiều khoảng đệm giữa không gian môi trường bên ngoài với trong nhà.

Thông điệp thiết kế xoay quanh mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, không gian xanh được kết hợp vào các không gian sống, hình thành sự kết nối liền mạch giữa thiên nhiên và các hoạt động hàng ngày. Đồng thời mang đến không gian thoải mái qua các giải pháp trồng các loại thảo mộc có mùi thơm để xua đuổi những côn trùng có hại.

Với ngôi nhà dành cho ba thế hệ này thì không gian vườn rau chiếm một phần quan trọng trong không gian xanh, vừa tạo nên cảnh quan chung vừa cung cấp nguồn thực phẩm tươi sạch cho nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của gia đình.

Vật liệu kiến trúc và nội thất chủ yếu là gỗ - được tận dụng từ các công trình cũ sau đó được tái sử dụng để hoàn thiện kết cấu mái, cầu thang và nội thất trong nhà.

Phòng khách liền kề bếp ngay tại tầng một.

Vì đặc tính tự nhiên của gỗ chắc, có khả năng giữ hình dáng nguyên vẹn tự nhiên nên những đồ nội thất được bài trí trong nhà đều không sử dụng bất kỳ lớp phủ công nghiệp lên bề mặt nhằm đảm bảo tính hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường và đảm bảo tính bền vững của công trình.

Ngôi nhà sử dụng vật liệu chính là gỗ tái sử dụng hạn chế dùng sơn PU hóa chất nên chi phí đầu tư thấp bảo vệ sức khỏe và thân thiện môi trường.

Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, đó còn là biểu tượng của tình yêu và niềm đam mê với nghề truyền thống của gia đình, là nơi thắt chặt thêm mối quan hệ gia đình 3 thế hệ.

Tầng 2 gồm phòng ngủ Master và phòng ngủ phụ bố trí trước và sau nhà.

Bằng cách kết hợp các yếu tố hiện đại và truyền thống hài hòa thiên nhiên, kiến trúc sư mong muốn để lại dấu ấn giá trị về tinh hoa văn hóa quê hương giữa bối cảnh đô thị không ngừng phát triển.

Ngôi nhà còn tổ chức nhiều khu vực trồng rau và cây xanh trên mái nhà, hướng tây, thông tầng và trước nhà.

Khoảng thông tầng lớn tạo cảm giác không gian được rộng mở theo chiều ngang kết nối các thành viên trong nhà đồng thời lấy sáng và đối lưu gió.

Tầng 3 khá thoải mái gồm 1 phòng ngủ, khu vực nhà kho và bồn tắm ngoại thiên.

Tầng 4 dành cho không gian thờ và 1 góc làm việc chill ngắm trọn xung quanh vào ban ngày lẫn đêm.

Bản vẽ phác thảo nhà lô phố 3 thế hệ tái hiện kiến trúc nông thôn giữa thành phố Đà Nẵng.

(Nguồn: Winhouse Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Nguồn: Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.