CafeLand - Lấy ý tưởng từ những chiếc cầu treo bắc ngang qua các con sông, đường biển, Millennium Dome đang khiến tín đồ kiến trúc Châu Âu phải ngã mũ thán phục.
Công trình Millennium Dome, một trung tâm vui chơi, triển lãm văn hóa đình đám tại Anh quốc do kiến trúc sư Richard Rogers trực tiếp thiết kế.
Đúng như tên gọi hình dung hóa, Millennium Dome nhìn từ xa chả khác gì một hệ thống cầu treo chúng ta thường thấy.
Nói một cách chi tiết, công trình là một mái vòm kim loại khổng lồ. Các thanh trụ sắt vàng cường lực thay vì được thiết kế ẩn mình trong mái, kiến trúc sư đã cho chúng đâm thẳng lên khỏi mái và chúng được làm điểm tựa để căng dây thép chuyên dụng kéo đỡ toàn bộ mái vòm. Có tổng cộng 11 trụ sắt đỡ kim loại được tìm thấy.
Còn đây là cận cảnh một góc công trình với hệ thống cáp sắt kết nối với nhau một cách khoa học, vững chắc ở mọi ngóc ngách, vị trí đã được kiến trúc sư tính toán trước.
Trung tâm bên trong khá rộng lớn đủ để thiết kế hàng loạt công trình vui chơi nhân tạo khổng lồ phục vụ cho du khách cũng như chứa một số lượng người lớn.
Bức ảnh chụp toàn cảnh khu vui chơi bên trong trung tâm Millennium Dome.
Và cuối cùng là ảnh cận cảnh mô tả các trụ đỡ tiếp đất, có 4 mấu găm xuống mặt đất, nhằm tạo điểm tựa cùng như chịu lực chính cho toàn bộ công trình. Đồng thời, những kiểu kiến trúc như vậy cũng tạo nên những điểm nhấn độc đáo, ấn tượng, xen kẽ trong trung tâm khu vui chơi.
  • Trung tâm triển lãm xây dựng hình sóng cuộn

    Trung tâm triển lãm xây dựng hình sóng cuộn

    CafeLand - Lấy ý tưởng tượng trưng từ sóng biển, công trình triển lãm xây dựng “bất ngờ” xuất hiện tại cảng biển ở Anh. Công trình nổi bật với mái vòm cong ượn được xử lý tinh xảo cùng một hệ thống trụ đỡ xếp hàng dài ở một đầu, đầu còn lại của mái cong là tiếp đất.

  • Khám phá “nhà có nhiều ống nhòm” tại Pháp

    Khám phá “nhà có nhiều ống nhòm” tại Pháp

    CafeLand - Tọa lạc trên một bến cảng, Urban Dock trở thành khu nhà cao tầng mang kiến trúc “ống nhòm” chưa từng thấy ở Bordeaux, nước Pháp.

  • Ngắm dãy nhà tổ ong màu nắng tại Pháp

    Ngắm dãy nhà tổ ong màu nắng tại Pháp

    CafeLand - Một dải nhà quy tụ các văn phòng làm việc của nhiều công ty lập trình máy tính, truyền thông, kỹ thuật số tại Pháp đang nhận được sự quam tâm của nhiều người vì vẻ ngoài “vàng chóe”.

  • Khám phá tháp nong tằm độc đáo ở Amsterdam

    Khám phá tháp nong tằm độc đáo ở Amsterdam

    CafeLand - Nằm trong khuôn viên Trung tâm hội nghị RAI Amsterdam, một công trình kiến trúc nhà xe vừa có quy mô hoành tránh, vừa có kiểu dáng thiết kế tựa tháp nong tằm.

  • Rùng mình trước sân bóng đá hình trăn gấm

    Rùng mình trước sân bóng đá hình trăn gấm

    CafeLand - Không chỉ là một sân bóng đá khổng lồ, hiện đại mà FC BATE Borisov còn khoác lên mình một lớp vỏ kiến trúc độc dị chưa từng thấy nhận.

Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.