CafeLand - Một dải nhà quy tụ các văn phòng làm việc của nhiều công ty lập trình máy tính, truyền thông, kỹ thuật số tại Pháp đang nhận được sự quam tâm của nhiều người vì vẻ ngoài “vàng chóe”.
Theo đó, dãy nhà tổ ong màu nắng là tên gọi hình dung hóa cho dãy nhà có tên là Hub Creatic, nằm ngay tại La Chantrerie, Nantes, nước Pháp do kiến trúc sư Tetrarc trực tiếp thiết kế.
Hub Creatic là một dãy nhà quy tụ nhiều văn phòng làm việc của nhiều công ty lập trình máy tính, truyền thông trẻ vậy nên ít nhiều gì, kiến trúc dải nhà cũng năng động và cá tính không hề thua kém nhưng tòa nhà khác.
Nhìn từ xa, ngoài là một dải nhà bọc kín bên trong thì bên ngoài, đập vào mắt chúng ta là một lớp áo kiến trúc mặt tiền tựa như một tổ ong cùng ánh lên màu vàng của nắng. Và đây được đánh giá là phần kiến trúc trọng tâm, độc đáo và cũng là điểm nhất nổi trội nhất của công trình.
Trong thực tế, lớp áo tổ ong này được làm từ hàng chục lớp nhựa pha kim loại chuyên dụng, thiết kế ở dạng khối vành, bọc lấy các cửa ban công các văn phòng bên trong và lớp nhựa kim loại bọc liền với nhau theo một hệ thống khép kín.
Trong đó, ở phần giữa trung tâm các ô dạng khối vành có một hệ thống bảng nhựa kim loại di động. Từ bên trong, chủ các văn phòng có thể kéo lên hoặc đậy xuống tùy theo sở thích gống như các cánh cửa kéo chúng ta thường thấy.
Bạn thấy đấy, trong ảnh đang có rất nhiều tấm bảng nhựa kim loại di động kéo lên, gập xuống tạo thành một điểm nhấn độc dị cho công trình này.
Hơn thế nữa, hệ thống áo tổ ong này mang sắc vàng của nắng làm lóe cả một góc trời, đồng thời gam màu này phải ánh sự năng động, tươi mới đúng với sứ mệnh làm việc của các công ty lập trình máy tính, truyền thông, kỹ thuật số trẻ đang hoạt động bên trong.
Huỳnh Dũng (E-architect)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.