CafeLand - Nằm trong khuôn viên Trung tâm hội nghị RAI Amsterdam, một công trình kiến trúc nhà xe vừa có quy mô hoành tránh, vừa có kiểu dáng thiết kế tựa tháp nong tằm.

Theo đó, nhà xe này là một công trình phụ nằm trong khuôn viên của một trung tâm hội nghị hiện đại có dạng hình chữ nhật có tên là Trung tâm hội nghị RAI Amsterdam do kiến trúc sư Aan de Stegge Twello trực tiếp thiết kế.

Tuy nhiên, điểm nhấn của công trình này lại là phần kiến trúc nhà để xe có dạng hình tháp nong tằm, bao gồm nhiều lá nong tằm xếp chồng lên nhau.

Nói một cách chính xác, nhà xe này có tổng cộng 8 tầng, mỗi tầng được thiết kế ở dạng tròn xoay, chiều cao mỗi tầng tầm gần 4 mét, trong đó, tầng dưới cùng cao gấp đôi. Nhà xe sử dụng diện tích khoảng 2.800 m2, tổng chiều cao là 31,629m, chia làm 2 tòa tháp, được xây ở phía nam Trung tâm hội nghị RAI Amsterdam và ước tính chứa khoảng hơn 1000 phương tiện các loại.

8 tầng để xe được làm chủ yếu từ vật liệu bê tông, sườn cốt thép chắc chắn, gắn với một trụ bê tông cường lực khổng lồ nằm ở giữa trung tâm. Theo thông tin từ các chuyên gia kiến trúc thì phần trụ giữa trung tâm tòa tháp này được xây dựng theo phương pháp kỹ thuật cao vì nó sẽ chịu toàn bộ lực của 8 tầng lá nong tằm xếp chồng lên nhau.

Bên trong mỗi tầng để xe đều có các trụ đỡ kim loại đính chặt từ trần mái tới nền của tầng xe, giúp phân tán trọng lực cho mỗi tầng khi nó được đưa vào sử dụng.

Bên trong mỗi tầng đều có hệ thống rào kim loại, dải phân cách, đảm bảo luồng xe, đậu xe cùng hệ thống định vị, điện tử camera giúp công tác chỉ dẫn đỗ đậu xe diễn ra nhanh chóng, gọn lẹ, tiện ích đặc biệt khi trung tâm Hội nghị vào mùa sự kiện.

Bên rìa ngoài mỗi tầng đều có hệ thống rào kim loại bọc tròn, vừa tạo thêm điểm nhấn mới cho mỗi tầng nong tằm và quan trọng hơn hết, nó có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các phương tiện tránh các rủi ro khi di chuyển qua các đoạn cong để đậu xe.

Huỳnh Dũng (World-architects)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.