CafeLand - Tọa lạc trên một bến cảng, Urban Dock trở thành khu nhà cao tầng mang kiến trúc “ống nhòm” chưa từng thấy ở Bordeaux, nước Pháp.
“Nhà có nhiều ống nhòm” là tên gọi hình dung hóa cho Urban Dock, một tòa nhà cao tầng nằm ngay trên bến cảng thuộc khu vực thành phố Bordeaux, nước Pháp do kiến trúc sư Nicolas Michelin trực tiếp thiết kế.
Nhìn một cách tổng quát, Urban Dock mang kiểu dáng của một hình chữ T nằm ngược với một tòa nhà cao chính giữa cao tận 9 tầng.
Trong khi đó, tòa nhà bên trái đuôi chữ T được thiết kế chỉ có 5 tầng, và tòa nhà bên phải thì chỉ cao 3 tầng.
Đây chính là một trong những nét độc đáo đầu tiên khi nói tới công trình này.
Urban Dock được xây dựng bằng chất liệu bê tông cốt thép bền vững, trong đó, lớp ngoài công trình được phủ bằng lớp áo nhôm kim loại nhẹ màu trắng sữa chạy sọc từng lớp bắt mắt ở mọi góc nhìn.
Tuy nhiên, một điều mà chúng tôi không thể bỏ qua đó chính là điểm nhấn kiến trúc chính của tòa nhà, như chúng tôi đã nói: nó như “nhà có nhiều ống nhòm”.
Sở dĩ gọi nôm na nó như vậy vì bạn thấy rồi đó, mặt tiền của toàn bộ công trình này đều nổi bật với các khối ô bang công hình vuông, được thiết kế sole ở các dãy nhà. Nhìn từ xa các ô ban trong giống như ống nhòm hướng ra vùng cảng phía trước vậy.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.