CafeLand - Lấy ý tưởng tượng trưng từ sóng biển, công trình triển lãm xây dựng “bất ngờ” xuất hiện tại cảng biển ở Anh. Công trình nổi bật với mái vòm cong ượn được xử lý tinh xảo cùng một hệ thống trụ đỡ xếp hàng dài ở một đầu, đầu còn lại của mái cong là tiếp đất.
Theo đó, công trình mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là Thompson - Trung tâm triển lãm xây dựng tại Cảng biển Mystic do kiến trúc sư Centerbrook trực tiếp thiết kế.
Đúng như tên gọi hình dung hóa, công trình này nhìn từ xa chả khác gì một con sóng cuộn khổng lồ, lấy ý tưởng từ vùng biển trước đó, làm nổi bật cả một khu vực cảnh quan ngay khu vực cảng biển.
Xét một cách tổng thể, công trình sóng cuộn này là một hệ thống tòa nhà được làm bằng gỗ đã xử lý công nghiệp bền vững, có thể chịu được nhiệt, nước mưa, axit...
Nổi bật nhất là phần mái vòm, với nét cong ượn được xử lý tinh xảo cùng một hệ thống trụ đỡ xếp hàng dài ở một đầu, đầu còn lại của mái cong là tiếp đất.
Các thanh gỗ chính và phụ ghép nối lại với nhau thành một hệ thống khép kín, uốn lượn tinh tế như một con sóng cuộn. Trong đó, phần thân con sóng kết nối với một cầu thang trở thành một lối ra vào chính thức trong rất bắt mắt.
Theo thông tin từ kiến trúc sư, Triển lãm xây dựng Thompson được xây dựng thành một trung tâm phức hợp, vừa có chức năng triển lãm văn hóa biển, đồ thủ công mỹ nghệ của các vùng biển, đảo gần cảng đồng thời nó cũng là một trung tâm cung cấp dịch vụ, ăn uống nhanh tại chỗ phục vụ tối đa cho khách du lịch đặt chân tới tham quan.
Kiến trúc nội thất bên trong tận dụng thiết kế từ gỗ là chủ đạo cùng những nét phá cách cong lượn tương tự. Điều này, bạn có thể thấy từ trần mái, hành lang.
Màu sắc của gỗ đỏ sáng kết hợp với ánh sáng qua cửa kính từ bên ngoài chiếu vào cùng nét kiến trúc độc đáo, tất cả hòa quyện lại với nhau tại thành một công trình mãn nhãn thú vị, đặc biệt là với các khách du lịch.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.