Ngôi nhà phố 70m2 1 trệt 2 tầng được hình thành từ ý tưởng nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật dành cho gia đình gồm 3 thế hệ nằm trong khu đô thị phát triển ở thành phố Đà Nẵng.

Vì ngôi nhà có 3 thế hệ nên các sinh hoạt hằng ngày của các thành viên được gói gọn trong không gian có sự kết nối xung quanh khoảng thông tầng bên dưới là cầu thang, giữa thiên nhiên trong và ngoài nhà. Yêu cầu đơn giản nhưng thật khó để cân bằng cuộc sống trong nhịp hối hả của thành phố hiện đại ngày nay.

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật Origami của Nhật – cũng ít nhiều ảnh hướng đến văn hóa và kiến trúc của Hội An, kiến trúc sư đã khéo léo đưa các không gian chức năng lùi vào giữa nhà, đó là sân trong – một nét kiến trúc gần gũi, quen thuộc của người dân sống tại Đà Nẵng.

Cầu thang xoắn ốc chạy quanh lõi của ngôi nhà vừa là điểm nhấn kiến trúc vừa tăng tiết diện cho các không gian, kết nối các không gian chức năng cũng như các thành viên của gia đình ba thế hệ cùng sinh hoạt. Trong đó khúc gỗ bắt ngang treo đèn bàn ăn cũng được lấy cảm hứng từ câu chuyện kỉ niệm của gia chủ với dân chài đất Quảng.

Căn bếp, bàn ăn gỗ và giếng trời – bộ ba song hành, là trái tim của ngôi nhà, là nơi gắn kết mọi thành viên trong gia đình thông qua các hoạt động sinh hoạt.

Mảng xanh trong bếp ngay dưới giếng trời có cây mọc thẳng đứng vươn ra các không gian khác ở tầng trên, mang nắng, gió và thiên nhiên khắp nhà. Ý tưởng của ngôi nhà này tạo ra một cấu trúc thu nhỏ tại khoảng sân ở giữa ngôi nhà tầng trệt và sau đó mở ra các hướng khác nhau khi chúng ta đi lên các tầng trên.

Một góc bàn ăn được bố trí hài hòa tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Cấu trúc này cho phép những thành viên trong ngôi nhà kết nối nhau và với thiên nhiên trong, ngoài một cách hài hòa và bền vững.

Khoảng thông tầng từ trên nhìn xuống có cây mọc thẳng vươn cao, chạy xung quanh là cầu thang xoắn ốc tông hồng nổi bật.

Mặc dù gỗ được sử dụng chủ đạo từ ngoài vào trong nhưng được thể hiện có phần thô ráp, gần gũi, lạ mà quen.

Phòng khách giữ nguyên nét truyền thống với vật liệu thô mộc từ sàn, trần đến cửa ra vào

Song song nét truyền thống thì vẻ hiện đại của ngôi nhà còn được thể hiện ở từng không gian chuyển tiếp như hành lang, cầu thang.

Ngoài gỗ, sự kết hợp ăn ý giữa gạch và bê tông không chỉ tạo nét đẹp truyền thống mà còn phù hợp với khí hậu của Đà Nẵng.

Mặt tiền kết cấu khung sắt với hệ song gỗ dọc nương tựa, gắn kết nhau trong một tổng thể hài hòa với kiến trúc xuyên suốt trong và ngoài.

Sân thượng tầng 3 mở rộng thông thoáng cho phép ánh sáng tự nhiên truyền vào khu vực liền kề.

Phối cảnh trước sau và bản vẽ kiến trúc nhà 70m2 mộc mạc giữa Đà Nẵng thiết kế dựa trên ý tưởng Origami.

(Nguồn: Nghia Architect)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.