CafeLand - Ninh Bình là một thành phố nhỏ thanh bình cách Hà Nội 100 km về phía Nam, nhưng hiện nay rộ lên phong trào sao chép bất cần từ các biệt thự kiến trúc thuộc địa Pháp trong quá khứ, khiến dư thừa thẩm mỹ, phô trương nhiều mất thiện cảm nhiều hơn là hài hòa cho người sử dụng.

Tuy nhiên, cũng có những ngôi nhà nổi bật lên với hình dáng nguyên khối bê tông đơn giản được bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát.

Và đây là một ngôi nhà rất đơn giản, sử dụng kết cấu bê tông cốt thép, một chất liệu phổ biến ở Việt Nam nhưng lại mang đến sự khác biệt và gần gũi.

Ngôi nhà có bố cục gồm hai phần nhưng pha trộn hài hòa với nhau: khối hộp bê tông và phần mảng xanh khu vườn rộng nằm phía trước ngôi nhà với bể cảnh vườn cây, vườn rau trên mái nhà tạo khoảng đệm cũng như lọc ánh sáng và gió.

Qua khu vườn vào trong nhà là một không gian ba tầng mở ra trước mắt, tất cả đều chung giếng trời. Tầng 1 có phòng khách, phòng ăn và nhà bếp.

Không gian đọc sách và khu vực chung nằm ở tầng 2. Và sau đó, tầng thứ ba bao gồm khu vực tập thể dục và không gian thờ. Tất cả đều được kết nối bằng cầu thang đặt theo các hướng khách nhau.

Các cửa sổ ngay ban công cây xanh cũng được bố trí cẩn thận trong phòng để cung cấp đủ ánh sáng, không khí và tầm nhìn thú vị.

Không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản với các bức tường trát xi măng, trần bê tông thô và đồ nội thất sử dụng gỗ đã giúp cho các thành viên trải nghiệm trọn vẹn dòng chảy của thiên nhiên trong ngôi nhà.

Mặt bằng bố trí các tầng

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.