CafeLand - Công trình là sự pha trộn giữa lớp vỏ kiến trúc hiện đại, giữa tính cách phóng khoáng của người dân địa phương sông nước nhưng mang một diện mạo mới cởi mở tại trung tâm thành phố Mỹ Tho.

Thành phố Mỹ Tho được thành lập vào thế kỷ 17 với lịch sử văn hóa và xã hội phong phú tạo nên nét đặc trưng của một thành phố thịnh vượng, hài hòa với nền văn minh sông nước nhưng vẫn còn lưu giữ nét cổ xưa của kiến trúc thuộc địa Pháp thuộc.

Do đó, đã phần nào ảnh hưởng đến tính cách của người dân địa phương, khu đất của dự án nằm trong một khu phố yên tĩnh trung tâm thành phố, được bao quanh bởi một vườn cây trái và hệ kênh rạch tự nhiên đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhóm thiết kế.

Nhóm thiết kế đã đề xuất một hình thức không gian là sự kết hợp của các yếu tố hình học cơ bản được tạo ra từ nguồn vật liệu sử dụng tại chỗ, tái chế ứng dụng vào các ngôi nhà cũ bị loại bỏ như gạch, ngói, cửa cũ.

Công trình gồm có 3 gian nhà nằm xung quanh hồ nước, gian nhà chính dành cho không gian quán café, một gian nhà đa chức năng và một gian nhà phụ trợ có hình dạng là các hình học cơ bản.

Bên trong gian nhà chính là hình chóp cụt đối xứng bao quanh bằng kính để giải phóng tầm nhìn. Không gian bên trong được chia thành những khoang nhỏ giật cấp. Công trình đã ứng dụng nguyên lý cửa sổ ngang bằng của Le Corbusier được khuyếch đại thành ba mặt để kết nối và điều hòa với cảnh quan thiên nhiên và xóa bỏ ranh giới trong ngoài.

Hơn nữa việc giữ lại toàn bộ hiện trạng và kênh rạch tự nhiên giúp cho công trình được hòa vào cảnh quan xanh nguyên bản và duy trì không khí mát mẻ tận lõi công trình.

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.