CafeLand - Ngôi nhà có diện tích 300m2 được thiết kế đề cao giá trị của thiên nhiên và văn hóa bản địa kết hợp với kiến trúc hiện đại tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Với tình trạng tốc độ phát triển nhanh của các dự án nhà ở, trung tâm thương mại dẫn đến tình trạng không gian xanh giảm sút, kiến trúc sư đã đề xuất một giải pháp kết hợp kiến trúc địa phương với thiên nhiên vùng nhiệt đới để tạo ra một không gian sống cho gia đình nhỏ.

Các ô thoáng, hiên nhà, mặt nước là khoảng đệm trước khi bước vào trong nhà. Phòng khách, bếp, sân vườn được kết nối và tương tác giữa các thành viên. Trong đó, phòng ngủ, bếp và vệ sinh được bố trí hai bên để chừa khoảng không gian rộng tại trung tâm là nơi trẻ vui chơi và sinh hoạt.

Về vật liệu, kiến trúc sư sử dụng các vật liệu gợi nhớ đến hình ảnh kiến trúc bản địa ở Hội An như mái ngói, tường sơn vàng.

Bên trong các không gian được phân tách thành các lớp khác nhau, đồng nhất về chất liệu trong và ngoài. Ánh sáng được bố trí dựa trên sự phân tích kĩ về điều kiện khí hậu nên tạo cảm giác yên bình và quen thuộc như ngôi nhà truyền thống Á Đông.

Ngôi nhà được thiết kế đơn giản phù hợp với lối sống hiện đại, một ngôi nhà có đầy đủ không gian, sân vườn, các khoảng trống giúp con người có thể tĩnh tâm và ngẫm về cuộc sống thường nhật.

Phòng ngủ rộng, không nhiều màu sắc, chất thô mộc, gần gũi thể hiện qua gam màu tự nhiên của vật liệu.

Phối cảnh 3D ngôi nhà lấy cảm hứng từ nét văn hóa truyền thống tại Hội An.

(Nguồn: 23o5Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.