CafeLand - Ngôi nhà giản dị tọa lạc bên bờ sông thuộc xã Cẩm Thạch, nằm ngay góc ngã ba của ngôi làng nhỏ được bao bọc bởi quan cảnh nông thôn đặc trưng của phố cổ Hội An.

Chủ nhà là chuyên gia về môi trường, có quan niệm xem ngôi nhà như một không gian đan xen giữa cảnh quan cây xanh. Nơi đây cũng đòi hỏi đáp ứng đủ sự yên tĩnh cho mục tiêu lâu dài là sự giáo dục người con trai sau này trưởng thành.

Ngôi nhà nhỏ có 4 người, đây còn là nơi trú ngụ của những loại chim, các con vật tự nhiên như nhện, côn trùng nằm trên các tán lá. Hơn nữa, không gian này còn là trung tâm cộng đồng nhỏ để chủ nhà vừa làm việc vừa gặp gỡ ngoại giao với các mối quan hệ cộng đồng kề từ khi chuyển từ Sài Gòn về nông thôn sinh sống.

Các vật liệu để dựng lên ngôi nhà đều dùng những thứ có sẵn tại địa phương nên

Các không gian tại tầng trệt được nâng lên cùng với mặt phẳng của khu vườn. Ngôi nhà sử dụng hai cấu trúc chính, đầu tiên là sự kết hơp các chất liệu trong không gian để tạo nên cái nhìn tổng thể đồng nhất. Thứ hai là sự kết hợp mối quan hệ các yếu tố trong, ngoài nhà.

Với kết cấu thép tiền chế nương tựa vào những bức tường dày ở tầng trệt, chúng ta có thể thấy phần kết cấu của ngôi nhà lộ ra. Ngoài ra, bên trong nhà các hoạt động của con người được khuyến khích diễn ra liên tục.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư: “Ngôi nhà cũng như cây, sẽ có lúc nó tạo ra những khoảng trống, những sắc thái khác nhau, cái đẹp đó không chỉ tác động của ánh sáng mặt trời mà còn nằm ở bóng răm khuất sau hàng cây hay màn đêm buông xuống”

Bảng vẽ kiến trúc ngôi nhà

(Nguồn hình: lequangarchitects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.