CafeLand - Ngôi nhà có diện tích 418m2 ở quận Bình Thạnh vừa đáp ứng nhu cầu, gắn kết của từng thành viên vừa chan hòa với thiên nhiên.

Giải pháp kiến trúc của ngôi nhà là tập trung tại phần không gian sống và không gian nghỉ ngơi cùng nằm trên một mặt phẳng, cả hai sẽ được kết nối qua một không gian rộng lớn trải dài từ trước ra sau.

Những hoạt động thường ngày như nấu ăn, chăm sóc sân vườn, khu vực vui chơi của trẻ, khu tập thể dục cho người lớn…. đều được gắn kết trong không gian rộng lớn này. Thiên nhiên được bao quanh và đan xen giữa các không gian chức năng nên sẽ không có ranh giới giữa trong và ngoài nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Về hình thức, ngôi nhà được thiết kế tiết giảm phần trang trí, vì vậy các không gian được sử dụng vật liệu nội thất và ánh sáng tự nhiên kết hợp với cây xanh tạo nên nhiều trải nghiệm thú vị.

Những mái hiên dài mang đến không khí dễ chịu đồng thời gợi đến hình ảnh về các ngôi nhà truyền thống. Hơn nữa giúp các thành viên gắn kết, hòa nhập giữa cuộc sống hiện đại của thế hệ trẻ và những hoài niệm của người lớn tuổi.

Toàn bộ phần kiến trúc ngôi nhà được lùi sâu vào một khoảng bên trong, hệ thống mái được hạ thấp tương đồng với mô hình kiến trúc cảnh quang xung quanh nhằm xóa đi cảm giác đồ sộ của công trình. Ngoài việc sử dụng cây xanh làm hàng rào và những tán cây lớn tạo thành ốc đảo xanh giữa lòng phố thị, ngôi nhà như thấp thoáng, ẩn hiện giữa thiên viên vây quanh.

Không gian được chia làm các lớp khác nhau tương ứng với sự đồng nhất về chất liệu trong, ngoài. Trong đó, ánh sáng tự nhiên sẽ tác động trực tiếp vào những thời điểm khác nhau trong ngày khi hòa vào từng góc nhà tạo nên cảm giác yên bình và thân quen của những nhà phố truyền thống.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố Bình Thạnh – nơi thiên nhiên chan hòa trong không gian sống.

(Nguồn: 23o5Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Nhà phố trên triền dốc như nhà 3 tầng ở Bình Dương

    Nhà phố trên triền dốc như nhà 3 tầng ở Bình Dương

    Ngôi nhà với kiến trúc độc đáo ở Bình Dương sở hữu diện tích 300m2 được kiến trúc sư lựa chọn giải pháp vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của gia chủ vừa biến nhược điểm thành điểm nhấn độc đáo, không khác gì nhà phố 3 tầng tại các thành phố lớn.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.