CafeLand - Khi bước vào ngôi nhà có diện tích 120m2 này bạn sẽ cảm nhận được nét thân thương mộc mạc, sự ấm áp dịu dàng như con người phố cổ Hội An.

Ngôi nhà có ánh sáng xuyên qua các khe cửa tạo ra những vệt sáng trên tường và dưới sàn khiến cho không gian bên trong nhà sinh động hơn.

Ngôi nhà là nơi cất giữ nhiều nỗi nhớ về một gia đình gốc phố cổ Hội An, đó là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với kiến trúc sư khi đưa ra giải pháp thể hiện ý tưởng cho ngôi nhà. Đặc điểm của Hội An được thể hiện qua những ngôi nhà lát gạch đỏ, những nét kiến trúc tiêu biểu, những nét văn hóa và ẩm thực được tích hợp vào dự án để tạo nên nét đặc trưng của ngôi nhà lưu giữ ký ức theo thời gian.

Việc xây dựng ngôi nhà phù hợp với bối cảnh xung quanh là ưu tiên hàng đầu của đội ngũ thiết kế. Nằm cách Hội An 3km về phía thành phố Đà Nẵng, ngôi nhà đón hướng gió chính ở Đông Nam, nên giải pháp là tận dụng hướng gió tự nhiên phía Đông Nam để làm mát ngôi nhà thông qua hệ thống cửa trượt đồng thời đưa được ánh sáng tự nhiên vào bên trong và giảm thiểu việc sử dụng ánh sáng nhân tạo ban ngày.

Vào ban đêm, từ ngoài vào trong ngôi nhà giống như một câu chuyện về đêm thơ mộng của phố Hội bên dòng Sông Hoài, với màu vàng, ánh đèn và không gian nội thất khiến mọi người cảm nhận được sự ấm áp, tình cảm dịu dàng của người Hội An.

Phòng ăn và sân vườn là khu vực chuyển tiếp giữa phòng khách, bếp, phòng ngủ và tầng hai; Phòng ăn cũng là khu vực chính kết nối tất cả các không gian với nhau, là nơi để các thành viên trong gia đình chia sẻ với nhau về những câu chuyện hàng ngày sau giờ làm việc. Khu vực nhà bếp là khu vực mở, nơi được tiếp xúc với ánh sáng thông qua giếng trời giúp thoáng khí.

Phối cảnh giải pháp ngôi nhà

Chủ đề: Nhà đẹp 2 tầng,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.