Đó là ngôi nhà đầy ấn tượng ở Yanakacho, Nhật Bản được che chắn bao quanh bởi các tấm ốp polycarbonate, không những giúp tạo nên sự riêng tư mà còn mang ánh sáng ngập tràn không gian.

Ngôi nhà được thiết kế bởi studio kiến ​​trúc Kach của Tokyo cho một khu đất ở góc trong khu dân cư ngoại ô.

Các không gian sinh hoạt ở tầng trệt được bao bọc bởi những bức tường lắp kính và cửa trượt, nhằm tiếp cận với khu vườn và cảnh quan đường phố.

Bằng cách nhẹ nhàng kết nối môi trường xung quanh với lõi sâu nhất của ngôi nhà, kiến trúc sư mong muốn tạo ra một ngôi nhà mở và sống động, phù hợp với cuộc sống phồn hoa nơi đây.

Được hỗ trợ bởi một khung thép mở rộng ra ngoài mặt tiền, màn hình nhựa có đường gờ cho phép ánh sáng ban ngày chiếu đến các sân hiên và không gian sống trong khi ngăn không cho nhìn ra ngoài.

Lối vào của ngôi nhà dẫn thẳng vào khu vực ăn uống với chiều cao gấp đôi và nhà bếp được lót bằng cửa kính trượt. Một góc của không gian này có thể được mở ra để kết nối với không gian bên ngoài.

Một chuỗi các cấp bậc chia phần còn lại của ngôi nhà thành các khu vực khác nhau. Mỗi không gian này có một bản sắc riêng biệt nhưng vẫn được liên kết do thiếu các bức tường hoặc vách ngăn bên trong.

Sàn gỗ được sử dụng trên tầng trệt cũng tạo thành một loạt các bậc thang và băng ghế với bộ lưu trữ tích hợp, dẫn đến khu vực tiếp khách nhỏ với TV.

Thêm cầu thang ở hai bên của sảnh khách kết nối với phòng ngủ chính ở một bên và hai phòng ngủ đơn ở góc đối diện của ngôi nhà.

Một tấm rèm bên ngoài được lắp đặt bên dưới tấm chắn có thể được đóng lại để che khu vực sân vườn khỏi đường phố. Rèm bổ sung bên trong các khu vực sinh hoạt cung cấp thêm một lớp bảo vệ khi cần sự riêng tư.

Mỗi phòng ngủ đều được mở rộng ra bên ngoài gác lửng nhìn ra khu vực sinh hoạt. Nó được lót bằng một tấm lan can lưới giúp ngăn cản tầm nhìn và ánh sáng đi qua giữa các không gian.

Các khoảng trống xen vào giữa các phòng tạo thành sân trồng cây có thể nhìn thấy ở cả hai tầng của ngôi nhà. Tầng trên cũng kết hợp một số sân hiên lát gạch được che chắn phía sau màn hình polycarbonate.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.