Khi chi phí đốt và điện tăng cao trên toàn cầu thì những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng ra đời như một giải pháp hữu hiệu và có ích hơn bao giờ hết.

1. Một bức tường gạch đỏ tuyến tính giúp phân biệt ngôi nhà Passivhaus, Vương Quốc Anh thấp tầng này, được thiết kế bởi McLean Quinlan trong một khu vườn có tường dốc ở Devon.

Nó sử dụng kính ba lớp và có tính năng cách nhiệt, cũng như máy bơm nhiệt nguồn không khí, hệ thống thu hồi nhiệt, tấm pin mặt trời và bộ lưu trữ pin cung cấp hơn 100% năng lượng cần thiết cho ngôi nhà.

2. Kiến trúc bản địa của Quebec đã thông báo cho sự xuất hiện của ngôi nhà thụ động Saltbox, đây là ngôi nhà thứ ba ở thành phố Canada đạt được chứng nhận Passivhaus.

Nó được thiết kế bởi L'Abri để phù hợp với các tiêu chuẩn của PHIUS, đây là hệ thống chứng nhận Passivhaus lớn nhất ở Bắc Mỹ. Studio cũng sử dụng vách ngăn bằng gỗ và vật liệu cách nhiệt bằng xenlulo để giúp giảm lượng carbon trong tòa nhà.

3. Kiến trúc sư Chris Price đã sử dụng một loạt các bức tường phủ bằng gỗ tuyết tùng nhuộm màu xuống một con dốc trong một khu rừng ở Utah để tạo ra dinh thự Passivhaus này cho chính gia đình của mình.

Ngôi nhà, được đặt tên khéo léo là TreeHaus, có một lớp bao bọc hiệu quả cao để đảm bảo nó luôn ấm áp trong những tháng mùa đông lạnh giá khi tuyết rơi thường xuyên. Nền đá bao quanh cũng giúp duy trì sự ấm áp.

4. Casa GG là một ngôi nhà đúc sẵn ở Passivhaus gần Barcelona, ​​được bao phủ bằng gỗ vân sam tái chế có nguồn gốc từ cảnh quan xung quanh. Nó được xây dựng chỉ trong bốn tháng.

Ngôi nhà được chia thành sáu mô-đun, được Alventosa Morell Arquitectes xếp thẳng hàng với đường đi của mặt trời để tối đa hóa mức thu nhiệt mặt trời. Lớp vỏ năng lượng thấp của nó có nghĩa là nó có thể được làm nóng bằng một bộ tản nhiệt duy nhất trong những mùa lạnh hơn.

5. Ngôi nhà năng lượng thấp ở Nam Dakota này được tạo ra bởi các kiến ​​trúc sư Robert Arlt và Charles MacBride cùng với một nhóm sinh viên kiến ​​trúc địa phương nhằm thu hút sự chú ý đến khả năng xây dựng bền vững.

Theo nhóm nghiên cứu, ngôi nhà PH01: BRK là ngôi nhà đầu tiên trong khu vực sản xuất nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ nhờ lớp vỏ tiết kiệm năng lượng và các công nghệ bao gồm các tấm quang điện và hệ thống thông gió làm nóng không khí trong lành với không khí cũ ra khỏi nhà.

6. Ngôi nhà mái bằng kẽm Day House, ở Vương Quốc Anh này được thiết kế bởi Paul Archer Design để thay thế một ngôi nhà cách nhiệt kém và dột những năm 1970 ở London.

Tòa nhà bốn tầng, trông giống như một ngôi nhà hai tầng từ phía trước, được siêu cách nhiệt và hoàn chỉnh với hệ thống thông gió thu hồi nhiệt giúp giữ ấm để đảm bảo hoạt động theo tiêu chuẩn của Passivhaus.

7. Nằm ở vùng ngoại ô của một ngôi làng ở Berkshire, Tháp Nước Cổ giống như nhà kho là một ngôi nhà tự cung tự cấp được thiết kế và sở hữu bởi người sáng lập Gresford Architects, Tom Gresford.

Trong số các tính năng của nó là cửa sổ kính ba lớp và rèm bên ngoài tự động đóng lại ở các độ cao phía đông, nam và tây khi thời tiết nóng bức. Studio cho biết hiệu suất năng lượng Passivhaus của nó có nghĩa là nó "hầu như không tốn kém gì để chạy".

8. Một dự án Passivhaus khác của Alventosa Morell Arquitectes là dinh thự Casa Llp, Tây Ban Nha có công trình xây dựng này nhìn ra một dãy núi gần Barcelona.

Hệ thống thu năng lượng mặt trời thụ động và các bức tường cách nhiệt cao giúp giữ ấm cho ngôi nhà và góp phần vào việc tiêu thụ năng lượng thấp của tòa nhà.

9. Ngôi nhà lắp ghép năng lượng thấp Forest Lodge ở Vương Quốc Anh này được thiết kế bởi Pad Studio để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về quy hoạch trong khu vực, nhằm ngăn chặn thiệt hại cho khu vực.

Nó hoạt động theo các tiêu chuẩn của Passivhaus nhưng cũng phần lớn là tự cung tự cấp, sử dụng các tấm pin mặt trời trên mái nhà, một máy bơm nhiệt nguồn không khí và các cơ sở xử lý nước thải tại chỗ.

10. Các sinh viên trong chương trình thiết kế và xây dựng tại Đại học Kansas đã thiết kế ngôi nhà New York Street Passive House, USA này để cung cấp "một ví dụ về cách nhà ở có thể được thực hiện một cách có trách nhiệm hơn trong tương lai".

Tòa nhà hình chữ nhật được định hướng để tận dụng năng lượng mặt trời thụ động và được lót bằng vật liệu cách nhiệt có hiệu suất gần gấp ba lần mức tối thiểu theo yêu cầu của quy tắc thành phố. Nó cũng sử dụng các vật liệu và công nghệ thân thiện với môi trường bao gồm các tấm pin quang điện và máy thở phục hồi năng lượng.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.