CafeLand - Ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ thuộc thế hệ 9X nằm tại Thái Nguyên với bầu không khí yên bình của khu vực Đồng bằng Bắc bộ.

Qua chuyến đi khảo sát và tìm kiếm vật liệu thiết kế, kiến trúc sư ấn tượng với hình ảnh của lớp mái tôn màu đỏ hòa cùng màu xanh lá cây chồng chéo lên nhau như một đặc trưng của các ngôi nhà trong khu vực tại đây.

Ngoài ra, điều thú vị nữa là nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà trông giống như một ngôi nhà phố điển hình, dài và hẹp, nhưng đi vào bên trong nó là một cụm gồm ba khối nhà đơn xoay quanh một khu vườn rộng rãi và thoáng mát phía sau.

Gia chủ là cặp vợ chồng trẻ thuộc thế hệ 9X đang học tập tại Hà Nội nhưng lại chọn Thái Nguyên là nơi sống và làm việc. Là người thích cuộc sống hướng nội và sự yên bình. Từ những yếu tố này kiến trúc sư đã chọn hình ảnh ngôi nhà có hệ mái chồng.

Khung bê tông của hai khối nhà chính được giữ và gia cố thêm giàn, giải pháp này không chỉ giải phóng tầm nhìn ra vườn ở tầng trệt mà còn tăng diện tích sử dụng cho tầng một, đồng thời tạo ra một công trình nhà dân dụng xếp chồng mái hòa hợp với tổng thể.

Hệ mái có cấu trúc 2 phần chuyển từ độ mờ sang che chắn. Trong đó phần mái được làm từ vật liệu poly kết hợp với vách gạch kính trước nhà đóng vai trò như một ngôi nhà kính cho sân thượng trồng cây. Phần mái che chắn có cấu tạo bởi hai lớp tôn màu phía trên hệ trần kính tạo ra dòng đối lưu không khí hạn chế nhiệt nóng xuống các không gian chức năng.

Thông qua hành lang hẹp là sự kết nối giữa không gian chung phía trước và không gian riêng tư phía sau – thấp thoáng một góc sân vườn nhằm thu hút sự tò mò của thành viên trong gia đình.

Bằng phương pháp nén không gian, để tăng tính bất ngờ khi mở ra một khoảng trời mới rộng, thoáng cuối hành lang. Bên cạnh đó kiến trúc sư đã kết hợp không gian sinh hoạt và khu vườn hòa quyện vào nhau tạo thành thể thống nhất, tái hiện một bầu không khí an yên của khu vực đồng bằng Bắc Bộ qua góc sân và khoảng trời rộng mở.

Mặt bằng các tầng ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.