CafeLand - Ngôi nhà với nhiều ánh sáng và cây xanh tọa lạc tại Q, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Ngôi nhà nằm trên khu đất rộng 8m x 17m được thiết kế cho nữ gia chủ trẻ cùng cô con gái và các thành viên trong gia đình ở dưới quê thường xuyên ghé chơi, ở lại như ngôi nhà thứ 2. Nên chủ nhà muốn ưu tiên những yếu tố về ánh sáng tự nhiên và tối đa hóa sử dụng cây xanh trong nhà.

Ngôi nhà được chia làm 2 khu, 1 dành riêng cho con gái ở phía sau bao gồm phòng ngủ và phòng làm việc thông nhau với 2 tầng nhà, trong khi khu phía trước nhà bao gồm phòng ngủ cho bố mẹ và anh trai tách biệt, nhưng đặc biệt có 1 cây cầu liên kết nhau. Các cửa sổ được mở và liên thông với những không gian bên trong thuận tiện cho sự giao tiếp, di chuyển hay tụ họp vào những dịp đặc biệt.

Ngoài ra khu vực ăn uống, nấu nướng được thiết kế mở, nằm trong không gian thuộc khu vực giếng trời xen lẫn cùng cây xanh, nhằm mục đích tăng cường sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình mỗi khi bước ra khỏi phòng,

Bên trong nhà, từ dưới nhìn lên ta sẽ thấy 2 khối không gian bo tròn xung quanh với mục đích phân chia giữa khu giếng trời này với khu giếng trời kia, khối không gian sinh hoạt của con gái và phần còn lại của căn nhà. Với giải pháp này đã mang đến cảm giác ánh sáng liền mạch và không bị gãy khúc.

Vì mặt tiền ngôi nhà hướng về phía Tây nên tiếp xúc với lượng bức xạ lớn của mặt trời vào ban ngày, đến đây việc sử dụng gạch thông gió sẽ là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này vì chúng tạo bóng rậm nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thông gió tự nhiên.

Bản vẽ kiến trúc các tầng của ngôi nhà

Chủ đề: Nhà đẹp 2 tầng,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.