Ngôi nhà nhỏ có diện tích chỉ 27m2 với hình dạng như mô hình cái nêm trên nền bê tông trắng nép mình trong con hẻm nhỏ ở Jung-gu, trung tâm Seoul, Hàn Quốc.

Ngôi nhà được xây dành cho cặp vợ chồng trẻ với tính năng vừa tích hợp cả không gian sống và không gian làm việc tại nhà.

Vì mảnh đất có hình dạng không được vuông vắn và hẹp nên lối vào cửa chính phải đi qua cầu thang, sau đó tiếp cận với khoảng sân vườn nhỏ trước khi bước vào bên trong nhà.

Ngoài ra ngôi nhà còn bị che khuất bởi những tòa nhà cao tầng xung quanh vì vậy để không gian có nhiều ánh sáng và mát mẻ phần mặt tiền được lát gạch tạo các khe mở bằng nhau.

Với cách làm này ngôi nhà sẽ tràn ngập bóng râm khi ánh sáng mặt trời chiếu vào ban ngày, khi trời chuyển đêm ngôi nhà như chiếc đèn lồng phát sáng.

Tầng 1 là khu vực làm việc và tụ tập mọi người nên chức năng của bếp cũng được giảm bớt.

Sàn, tường và trần đều đồng nhất với tông màu gỗ, ngay cả đồ nội thất và thiết bị điện tử đều thiết kế âm tường để tăng cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Chu Anh (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.