Ngôi nhà được thiết kế có diện tích nhỏ chỉ 30m2 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Kiến trúc sư được giao nhiệm vụ thiết kế cho một ngôi nhà rất nhỏ nằm khuất trong con ngõ nhỏ. Ngôi nhà có đặc điểm chung của dạng nhà phố điển hình tại Hà Nội là nằm trong những con hẻm nhỏ và khó nhận ra.

Thực tế, kiểu nhà này thường có hình dạng dài và hẹp, nằm san sát nhau nên sẽ khó thích hợp với những gia đình đông người và thích trải nghiệm sống hiện đại.

Chính vì vậy, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế của kiểu nhà này. Mặc dù ngôi nhà nhỏ nhưng vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, gió và khoảng xanh nội khu.

Theo hiện trạng, cấu trúc ngôi nhà đã tối ưu hóa không gian liên thông tạo ra những khu vườn nhỏ xanh mát, bên trong tràn ngập ánh nắng mặt trời. Ngoài ra các không gian khác cũng được đóng và mở theo chiều dọc và chiều ngang trong nhà.

Hơn nữa, một cách tiếp cận về kiến trúc mới và độc đáo là mặt tiền được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc đương đại kết hợp giữa chất liệu bê tông và thép nhằm tạo sự tương phản giữa các đường thẳng và đường cong.

Vì ngôi nhà quay về hướng Tây nên kiến trúc sư bố trí thêm lớp lưới tạo hình nghiêng về phía ngõ vừa giúp giảm ánh nắng chiếu trực tiếp vừa tạo lớp bảo vệ đảm bảo sự riêng tư.

Ngoài ra phần mặt tiền được thiết kế vát chéo tạo nên giếng trời nới rộng không gian cho phần hiên giúp ánh sáng truyền vào nhiều hơn cho khoảng sân trước. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ và giúp các thành viên trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Bản vẽ phối cảnh mặt tiền nhà 30m2 hướng Tây có mặt tiền vát chéo giúp cân bằng lượng nhiệt tại Hà Nội.

(Nguồn: Nghia Architect)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.