CafeLand – Nếu nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì mặt tiền sẽ là trái tim của ngôi nhà. Mặt tiền thông thoáng, sẽ rộng mở đường công danh, sự nghiệp; mặt tiền bị che khuất cũng coi như may mắn mất đi. Vậy để ngôi nhà luôn được “soi sáng”, gia chủ nên trồng cây gì trước nhà?

Với tốc độ đô thị hóa cao hiện nay, những ngôi nhà được xây dựng có phần tiện nghi, hiện đại hơn trước. Tuy nhiên, để có được khuôn viên, sân vườn như xưa là một điều đáng mơ ước. Gia chủ cần phải bỏ ra ít nhiều chi phí để tôn tạo, thiết kế mảng xanh trên những diện tích eo hẹp.

Tuy nhiên, nếu không thể đem đầy đủ mảng xanh cho nhà có diện tích nhỏ, gia chủ có thể trồng phía trước cổng nhà 1 trong 8 loại cây trồng dưới đây để chiêu tài lộc.

Nên trồng cây gì trước cổng nhà để hút tài lộc

Nên trồng cây gì trước cổng nhà để hút tài lộc là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cây cau cảnh

Nên trồng cây gì trước cổng nhà

Ông cha ta thường có câu “Chuối sau, cau trước” để nói lên thứ tự cây trồng hợp phong thủy cho ngôi nhà. Vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp.

Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian.

Cây tre, trúc

Cây tre, trúc

Từ xưa đến nay, cây tre, cây trúc với thân thẳng đứng, vươn cao luôn kiên cường bất khuất dù gặp mưa gió bão bùng, tượng trưng cho sự ngay thẳng và oai phong trong khí chất của người quân tử. Do đó, những loại cây này có khả năng xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài các loại tre, trúc thường thấy, gia chủ có thể chọn trồng thủy trúc trước nhà. Đây là loại cây đem lại giá trị thẩm mỹ cao trong trang trí và tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

Cây hoa hòe

Cây hoa hòe

Các cụ xưa ngày xưa có câu “một cây hòe trước nhà ko chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Trồng một cây hoa hòe xanh tươi trước nhà không chỉ đem đến sự sang giàu phú quý mà còn giúp gia chủ gặp hên trên con đường tiến thủ.

Bên cạnh đó, cây hòe có khá nhiều công dụng về mặt y học như lá và hạt dùng để làm thuốc, thực phẩm hoặc trà uống; trong khi hạt của cây có tác dụng làm sáng mắt, bổ não, kích thích mọc tóc, kéo dài tuổi thọ.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan (cây phát tài) có khả năng hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem đến tài lộc, may mắn.

Ngoài ra, cây còn có khả năng khử độc hiệu ứng nhà kính, các loại khí có hại do sử dụng điều hòa lâu ngày, đem lại bầu không gian trong sạch có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, lá cây thiết mộc lan xanh tốt quanh năm nên rất tốt cho phong thủy ngôi nhà.

Cây cam, quýt, chanh

Cây cam, quýt, chanh

Cam, quýt, chanh là những loại cây ăn quả thường được trồng trước cổng nhà rất tốt cho phong thủy bởi những loại cây này đều cho ra nhiều trái tròn xoe, nặng trĩu tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy.

Những loại cây này thường được trồng ở hướng Đông Nam – hướng của sự giàu có, thịnh vượng và cây càng sai trái, càng mang lại đại cát, đại lợi. Hơn nữa khi trái chín đều có màu vàng, cam trong phát âm là kim – tượng trưng cho vàng.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là một trong các loại cây ra hoa màu đỏ thích hợp nhất để trồng trước cổng nhà. Cây lộc vừng mang đến những điều may mắn cho gia chủ theo đúng tên gọi. Cây ra hoa như một báo hiệu may mắn và hỉ sự sắp đến.

Do đó nhiều bậc thầy về phong thủy đã khuyên nên trông cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

Cây đào

Cây đào

Cây đào là loại cây thường được trồng ở trước cổng nhà của nhiều gia đình miền Bắc không bởi màu hoa đỏ mang lại vận may, an khang vào năm mới mà còn xua đuổi âm khí mang lại sự bình an, yên lành cho gia chủ.

Đối với những gia đình có con nhỏ trong độ tuổi đi học thì nên trồng cây đào trước cổng nhà để con nhỏ được thông minh, ngoan ngoãn, gia đình hạnh phúc, ấm êm.

Cây hoa mộc lan

Cây hoa mộc lan

Ở hầu hết các nước Đông Âu và châu Á, hoa mộc lan được nhiều gia đình trồng tại vị trí đẹp trước nhà bởi lẽ cây ra hoa đẹp mắt và có hương thơm dễ chịu. Cây là một trong số ít những loại hoa mang vẻ đẹp vương giả quyền quý, có khả năng chiêu tài lộc cho gia chủ.

Trồng cây trước nhà theo phong thủy sẽ giúp hạn chế những xui xẻo cho gia đình, do đó gia chủ cần phải lựa chọn thật kỹ nên trồng cây gì trước nhà để luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp, cuộc sống.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.