CafeLand – Để phòng ngủ luôn thoáng mát, sạch sẽ không bị ô nhiễm bởi khí thải từ môi trường xung quanh, gia chủ không thể bỏ qua 9 loại cây trồng trong phòng ngủ có cơ chế "ngược" dưới đây.

Cây trồng trong phòng ngủ

Cây trồng có cơ chế sinh học “ngược” còn được gọi là thực vật CAM hay cây quang hợp CAM, với CAM là từ viết tắt của tên tiếng anh Crassulacean acid metabolism.

Cơ chế “ngược” được hiểu là sự trao đổi chất có chứa acid Crassulacean trên thực vật phát triển bằng việc đóng kín khí khổng (khí khổng này được dùng để hấp thụ khí Cacbon dioxit có hại trong không khí) vào ban ngày. Quá trình này cũng sẽ ngăn cản được sự thoát hơi trong thực vật, thay vào đó là sự giữ nước, giúp gia chủ dễ dàng chăm sóc mà không cần phải tưới quá nhiều nước.

Vào ban đêm, thời tiết lạnh và ẩm hơn, khí khổng được mở ra để nhả phần lớn khí Oxi và hấp thụ khí Cacbon dioxit, giúp làm tăng lượng khí Oxi đồng thời thanh lọc một lượng khí độc gây hại cho sức khỏe gia chủ.

Chính bởi cơ chế hoạt động này, thực vật CAM rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Dưới đây là loại cây trồng trong phòng ngủ thuộc dòng thực vật CAM mà gia chủ có thể tham khảo.

Các loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây thuộc thực vật CAM không thể bỏ qua dành cho không gian phòng ngủ, có tác dụng hấp thụ được phần lớn các loại độc tố có hại cho con người như Nitrogen oxide và Formaldehyde.

Các loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

Cây cau tiểu trâm có khả năng loại bỏ các chất độc hại như Formaldehyde, Xylene và Toluene gây hại cho sức khỏe. Nếu khu vực nhà ở thường xuyên tiếp xúc với khí thải từ xe cộ, nhà máy, cây cau tiểu trâm là lựa chọn ưu tiên trồng trong phòng ngủ.

Cây cau tiểu trâm

Cây trúc mây không chỉ được ví như một loại cây giúp cải thiện giấc ngủ mà còn có khả năng loại bỏ những chất độc hại gây ung thư như formaldehyde, amoniac, xylene, toluene,…rất thích hợp là loại cây trồng trong phòng ngủ.

Cây trúc mây

Cây lô hội (nha đam) được biết đến là một thần dược cải thiện làn da cho chị, em phụ nữ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, cây có khả năng lọc và làm sạch bầu không khí tốt nhất.

Cây lô hội

Cây dương xỉ thích hợp là cây trồng trong phòng ngủ do có khả năng và công dụng hút ẩm cực tốt, đồng thời hấp thụ khí Aldehyde Formic có hại trong không khí. Việc đặt cây dưới dạng dây leo trong phòng ngủ ở gần vị trí cửa sổ sẽ hoàn toàn hợp lý và tốt cho giấc ngủ.

Cây dương xỉ

Cây phú quý cũng là một trong những loại cây trồng trong phòng ngủ giúp cải thiện giấc ngủ và hấp thụ khí độc hại formaldehyde trong bầu không khí. Không những vậy, đây còn là loại cây phong thủy giúp mang đến nhiều tài lộc và may mắn như đúng tên gọi “phú quý”, do đó cây có thể trồng ở phòng ngủ lẫn phòng khách.

Cây phú quý

Cây thường xuân nổi tiếng là bộ máy thanh lọc không khí tuyệt vời với khả năng hấp thụ các chất có thể gây ung thư như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn nicotin toả ra từ khói thuốc lá.

Cây thường xuân

Cây lan ý hay còn gọi là cây huệ bình, thường được đặt trong phòng khách để thu hút tài lộc, nhưng ít ai biết rằng cây lan ý có khả năng hấp thụ các bào tử mốc cực kỳ tốt thông qua lá cây, giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn, thích hợp làm cây trồng trong phòng ngủ.

Cây lan ý

Cây hoa oải hương có màu tím đặc trưng và mùi thơm thoang thoảng là một trong những lựa chọn tối ưu cho không gian phòng ngủ. Ngoài ra, hoa oải hương thường được sử dụng làm hương liệu trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như sữa tắm, dầu gội đầu hay tinh dầu làm thơm phòng và có chức năng đuổi muỗi.

Cây hoa oải hương

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa cây nguyệt quế trong phong thủy

    Ý nghĩa cây nguyệt quế trong phong thủy

    Cây nguyệt quế được các gia đình ưa chuộng trồng trong sân vườn, cây cảnh bonsai không chỉ màu hoa đẹp, hợp phong thủy mà còn những ứng dụng thiết thực trong đời sống.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.