Cây xanh được trồng trước nhà không chỉ mang lại một không gian trong lành cho ngôi nhà mà còn thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng. Nó còn mang ý nghĩa phong thủy giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và xua đuổi những vận xui.

Những loại cây nên trồng trước nhà

Cây cau cảnh: là loại cây có thân thẳng, thanh mảnh, không cản trở ánh sáng hoặc gió thổi vào nhà. Cau cảnh giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí và mang may mắn vào nhà cũng như mang lại cảm giác bình an cho gia chủ. Cây cau cảnh không rụng nhiều lá nên không cần phải vệ sinh sân thường xuyên.

Theo phong thủy, cây cau cảnh hợp với những người mệnh Mộc và Hỏa, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn. Về tuổi, loại cây nay thích hợp với gia chủ tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ. Cây cau cảnh giúp gia chủ những tuổi này gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và giúp họ đạt được những thành công như mong muốn.

Cây tre trúc cảnh: theo phong thủy là loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp, trường xuân vĩnh cửu, khi được trồng trước nhà sẽ mang đến những may mắn, tốt lành, xua đi những vận xui, rủi ro cho gia chủ. Hai cây này mang nét mềm mại, dù gặp mưa gió, trong điều kiện khắc nghiệt vẫn đứng hiên ngang, vững chắc.

Tre là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ, tre sống thành từng khóm nó tượng trưng cho sự đoàn kết bền vững, nó vẫn sinh trưởng tốt ở những nơi đất cằn sỏi đá.

Bên cạnh đó, các loại tre, trúc còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, giúp tinh thần gia chủ thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập vất vả. Theo một nghiên cứu của NASA, loại cây này còn có thể giúp giảm thiểu khí CO2 thải ra ngoài môi trường, lọc bụi bẩn để mang lại bầu không khí trong lành, tinh khiết nhất.

Theo phong thủy, các loại tre, trúc, cảnh phù hợp với các bản mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, khi trồng sẽ giúp gia chủ bản mệnh này có thêm tự tin, may mắn, giúp sự nghiệp hanh thông, được quý nhân phù trợ. Nhiều người cũng tin rằng loại cây này có thể giúp trừ tà, xua đuổi điềm dữ cho người trồng.

Cây cam, chanh, quất: có nhiều trái tròn xoe, trĩu cành, là biểu tượng sự viên mãn, tròn đầy đem lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Cây quất thường được trưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống nó sẽ mang lại may mắn và sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Những quả màu vàng khi chín có nghĩa tượng trưng cho vàng, biểu tượng cho một năm mới bội thu cho gia chủ.

>> Ý nghĩa, cách trang trí quất ngày Tết

Cây thiết mộc lan: là cây có lá xanh bóng, rìa lá vàng tươi với sức sống mãnh liệt. Đây cây đại diện cho sự phát tài, có thể hấp thụ những luồng khí không tốt, xua đuổi đi những đen đủi và mang lại tài lộc, may mắn cũng như sức khỏe cho những người sống cùng trong khuôn viên ngôi nhà.

Loại cây này hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa nên những người thuộc hai mệnh này, bất kể cầm tinh con giáp nào đều thích hợp trồng cây Thiết Mộc Lan.

Cây hoa hòe: là loại cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thành đạt, quyền quý. Nhiều người còn trồng cây hòe với ước mong con cái đỗ đạt, thành danh. Bên cạnh, nó cũng giúp thanh lọc ô nhiễm, chống nhiệt, hạn hán và nén chặt đấy lại.

Ngoài ra, lá và hoa của cây này trong y học cổ truyền có thể giúp chữa bệnh và giúp trừ tà. Hạt hòe còn được sử dụng giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt và ích khí,…

Cây vạn niên thanh: khi được trồng trước nhà nó có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà và làm mọi người cảm thấy thoải mái và an tâm khi bước vào cổng nhà. Ngoài ra, nó còn là một vị thuốc trong đông y có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể khi uống. Không những thế đây còn là loại cây có thể thanh lọc chất độc trong không khí giúp cho không gian nhà bạn được trong lành hơn.

Theo các nhà phong thủy, cây Vạn Niên Thanh hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành tương sinh. Cây có màu đặc trưng là trắng và xanh lá cây nên đặc biệt là người mệnh Kim và mệnh Thủy. Những người tuổi này trồng chúng sẽ gặp nhiều điềm lành, tránh điềm dữ. Con đường công danh sự nghiệp cũng ngày càng đi lên.

Cây lộc vừng: Nằm trong bộ tứ quý Sanh-Sung-Tùng-Lộc, cây Lộc vừng là hình tượng cho tài lộc, suôn sẻ và bình an cho gia chủ. Ở nước ta, cây Lộc vừng được trồng khắp nơi, từ Bắc vào Nam .

Cây lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, hoa lộc vừng có màu đỏ rất đẹp nên khi ra hoa như báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến. Khi trồng cây lộc vừng trước cổng nhà để con đường tài lộc được thông hành.

Cây lộc vừng hợp với gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Một số gia chủ mệnh Hỏa và mệnh Mộc bao gồm: Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Canh Thân 1980, Tân Dậu 1981, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994,…

Cây Tùng: được trồng trước nhà giúp thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe của mọi người, không những thế nó còn có tác dụng thu hút năng lượng tích cực vào nhà. Đây là loại cây có sức sống tốt, dễ trồng và có khả năng chịu hạn, mưa gió nên là biểu tượng sự hùng vĩ về tuổi thọ và sức khỏe. Nó cùng có tác dụng trừ tà, mang đến sự bình yên cho gia chủ.

Cây tùng la hán đặc biệt hợp với hợp người mệnh Thủy và người mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Cây Vú Sữa: đang được ưa chuộng hiện này nó thuộc cây thân gỗ cho bóng mát có hình dáng thân và võ rất đẹp. Cây Vú Sữa mỗi năm ra quả một mùa với trái sum suê và tròn trịa là biểu tượng của tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, đây là loại cây cho bóng mát, quả Vú Sữa ăn rất ngon.

Một số lưu ý khi trồng cây trước nhà

- Không nên trồng những cây to, cành lá sum suê, nên trồng những cây mảnh khảnh, cao ráo không bị che khuất ánh sáng chiếu vào nhà, làm cho ngôi nhà bị thiếu sáng cũng như thiếu dương khí không tốt cho gia chủ.

- Chọn cây phù hợp với hướng nhà: khi trồng cây trước nhà thì điều bạn cần quan tâm nhất là hướng trồng cây phù hợp. Vì mỗi cây khác nhau sẽ phù hợp với một hướng khác nhau, nếu chọn được hướng trồng đúng có thể mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Nếu cửa của ngôi nhà bạn hướng tây thì bạn nên trồng cây trang trí cho ngôi nhà có màu sắc rực rỡ như hoa hướng dương, dâm bụt, hoa mười giờ,…để phù hợp với phong thủy.

- Không nên trồng cây đối diện hướng cửa trước ngôi nhà. Bạn không nên trồng cây đối diện hướng cửa chính của ngôi nhà nó có thể chế vận khí vào ngôi nhà của bạn, làm cản trở nguồn năng lượng tốt khi vào trong nhà.

- Tránh trống những cây có gai nhọn trước nhà: Ngoại trừ hoa hồng còn không nên trồng những cây có hình dáng giống gai, vì những cây đó làm phá vỡ nguồn năng lượng tích cực đến nhà bạn.

- Bạn cần dành thời gian chăm sóc cây: bạn cần chăm sóc và cắt tỉa cành là gọn gàng. Bởi khi cây lòa xòa, héo hay chết thì ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tích cực mang đến cho gia đình bạn.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.