CafeLand - Được xây dựng trên một vùng núi tuyết hẻo lánh, nhưng khu nhà nghỉ dưỡng này luôn bắt mắt khách du lịch ở mọi góc nhìn với kiểu kiến trúc đài hoa.
Công trình kiến trúc mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này đó chính là khu nhà nghỉ dưỡng có tên là Oberholz, nằm ngay trên sườn một ngọn núi tuyết nổi tiếng có tên là Hut, nằm ở phía Nam Tyrolean Dolomites, nước Ý.
Và đặc biệt đây là sản phẩm kiến trúc của một bộ đôi kiến trúc sư khá nổi tiếng của vùng đó chính là Peter Pichler và Pavol Mikolajcak.
Nhìn một cách tổng quát, khu nhà nghỉ dưỡng này có kiến trúc như một đài hoa, được thiết kế nối liền với nhau theo những góc phối hết sức độc đáo, tạo nên một mặt cắt không gian ấn tượng ngay khu vực sườn núi.
Mỗi đài hoa theo cách gọi nôm na là một ngôi nhà gỗ, dạng túp lều, thân hình hộp và mái hình tam giác.
Mỗi ngôi nhà đều được làm bằng chất liệu gỗ đen công nghiệp đã qua xử lý bền vững cùng với cửa chính của mỗi ngôi nhà đều làm bằng thủy tinh và hướng ra khu vực thung lũng tuyết gần đó.
Bên dưới đáy của một ngôi nhà này là một hệ thống hầm đồng thời cũng là lối ra vào cho du khách đi vào không gian bên trong phía trên.
Khu vực trần mái mỗi ngôi nhà đều được áp một hệ thống gỗ dạng lằn sóng trong rất bắt mắt, ấn tượng ở mọi góc nhìn tạo nên một không gian thú vị, khác với vẻ khắc nghiệt, hẻo lánh hoang sơ ở bên ngoài.
Ngoài khu vực nghỉ dưỡng thì khu vực nhà hàng, ăn uống giải khác cũng được đầu tư khá mạnh tay, bao gồm hệ thống sàn gỗ, bàn ghế gỗ và các hệ thống đèn vàng treo thả trần, tạo được không gian ấm cúng bên trong.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.