CafeLand - Tòa tháp M6B2 bất ngờ khoác lên mình một lớp áo kiến trúc “xanh lè” giữa thủ đô Paris.
Theo đó, công trình mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này chính là tòa tháp M6B2, nằm ngay tại thành phố thủ đô Paris, Pháp, gồm 16 tầng do kiến trúc sư Maison Edouard Francois trực tiếp thiết kế.
Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở câu chuyện tòa tháp 16 tầng mà điểm nhấn đặc biệt mà người ta nhìn thấy ở nó chính là lớp áo kiến trúc bên ngoài vô cùng độc lạ. Mà theo cách gọi hình dung hóa, nó như một tháp vườn treo khổng lồ của thủ đô Paris.
Thông tin chia sẻ từ kiến trúc sư cho hay, nhằm mục đích làm xoa dịu đi vẻ thô cứng của một tòa nhà 16 tầng, cao chót vót cũng như tạo điểm nhấn khác biệt, ấn tượng nhưng cũng không kém phần hòa nhịp với hơi thở thiên nhiên xung quanh, Maison Edouard Francois đã khoác lên mình một chiếc áo kiến trúc xanh cực độc cho tòa tháp.
Cụ thể, lớp áo xanh này được làm từ hàng trăm mảnh vật liệu Titanium pha kẽm, và chúng được sơn màu xanh lá mạ độc đáo.
Sau đó, những tấm bảng vật liệu này được ốp thẳng vào khu vực mặt bên các tầng của tòa tháp ở dạng sole chừa hở theo lối kiến trúc cửa đã được xây dựng mặt định các phòng trên tầng trước đó.
Không những tạo ra những cảnh quan đẹp mà những tấm vật liệu này có chức năng cản nhiệt, hạn chế cho nhiệt độ của ánh sáng mặt trời, nhiệt độ chung của thành phố phả vào nội thất bên trong tòa tháp.
Ngoài ra, nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy dọc hành lang các tầng đều được phủ kín hòa toàn một lớp lưới kim loại độc lạ, mục đích là để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi người dân sinh sống di chuyển hành lang tòa tháp.
Và ngoài ra, khi ánh mặt trời chiếu vào xuyên qua lớp lưới kim loại, in bóng sọc vằn kỳ quái lên những tấm vật liệu Titanium tạo nên một cảnh quan kiến trúc vô cùng ngộ nghĩnh nhưng không kém phần độc đáo.
Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.