CafeLand - Không chỉ là một bảo tàng nghệ thuật lớn có tiếng ở Áo mà Graz còn là một trong những công trình kiến trúc đỉnh cao tại đất nước này.

Theo đó, bảo tàng Graz, nằm tại một thành phố văn hóa lịch sử có tiếng ở Áo do hai kiến trúc sư Sir Peter Cook và Colin Fournier trực tiếp thiết kế.

Đúng với tên gọi hình dung hóa, bảo tàng nghệ thuật Graz gồm một không gian rộng lớn bên trong trưng bày các hiện vật đúng chất một bảo tàng nghệ thuật đương đại, khu triển lãm, các màn hình hiệu ứng văn hóa truyền thông, khu tổ chức sự kiện, hội nghị văn hóa, nghệ thuật với một khối tòa nhà khổng lồ có hình dạng cong lượn, mập lù như một con sâu béo được làm từ khung thép chuyên dụng, chịu lực cao.

Bao quanh khối thép khổng lồ này là một hệ thống lớp áo làm bằng 1.288 tấm kính acrylic bán trong suốt màu xanh tím có khả năng hấp thụ và chuyển đổi năng lượng ánh mặt trời thành điện năng hỗ trợ cung cấp điện năng cho không gian nội thất trong bảo tàng.

Và ngoài ra, trên lớp vỏ, hai kiến trúc sư Sir Peter Cook và Colin Fournier cùng tích đặt thêm hàng dải bóng đèn Led hiệu ứng, và hệ thống này sẽ được cho chạy, phát sáng vào ban đêm, đánh bật toàn bộ nhan sắc bá đạo của bảo tàng nghệ thuật Graz.

Và điều bất ngờ dễ thấy, trên lớp vỏ thân sâu béo này còn xuất hiện nhiều chân vòi, nhô thẳng lên trời. Vậy nên, nhìn từ trên cao, bảo tàng nghệ thuật Graz chả khác gì một con sâu béo đang nằm ngửa lên trời.

Các ống vòi này có tích đặt hệ thống máy lọc, điều hòa khí từ bên ngoài vào không gian kiến trúc bảo tàng bên trong.

Được biết, bảo tàng này có tổng diện tích khoảng 27.000 feet vuông.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.