Dự án được thực hiện giữa kiến trúc sư và các cộng sự phản ánh thực về tương lai của kiến trúc Nga khi sử dụng các giải pháp công nghệ xây dựng hiện đại.

Lấy ý tưởng từ phương pháp đóng tàu, kiến trúc sư đã thực hiện hóa để tạo ra ngôi nhà ống thép sử dụng các kỹ thuật phức tạp trong ngành đóng tàu.

Ngôi nhà hình ống chất liệu thép bao bọc bên ngoài có cửa chính hình tròn bản lớn mở ra sân có mái che. Về khối lượng ngôi nhà nặng gần 12 tấn có đường kính 3.5m, chiều dài 12m, được đặt trên địa hình dốc tại công viên.

Với lớp vỏ thép không gỉ dày 4mm sáng bóng nên sẽ phản chiếu khung cảnh xung quanh, vì vậy từ xa ta có cảm giác như lơ lửng giữa những đám cây.

Bên trong nhà, những bức tường và trần nhà ốp gỗ được uốn cong tạo cảm giác ấm cúng và có thể nhìn trọn khung cảnh xung quanh. Tuy diện tích không lớn nhưng vẫn có bếp, khu vực ăn uống, phòng tắm và không gian nghỉ ngơi kết nối với sân ngoài.

Dự án hoàn thành cũng là một thông điệp phản ảnh về tương lai của kiến trúc nhờ vào giải pháp kỹ thuật công nghệ xây dựng hiện đại.

Bản vẽ cấu tạo kỹ thuật xây dựng nhà ống thép dài 12m đầy đủ công năng lơ lửng giữa hàng cây tại Nga.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.