Việc lựa chọn bàn ăn vuông hay tròn cho không gian bếp đang được nhiều người quan tâm bởi mỗi loại bàn ăn có những đặc điểm riêng của nó. Bài viết này chia sẻ cho bạn bàn ăn nào phù hợp với không gian bếp nhà mình.

Đặc điểm của các loại bàn ăn

- Bàn ăn vuông thường được những chủ hộ thích sự đơn giản, bởi bàn vuông có cấu trúc đơn giản toát lên vẻ tinh tế cho căn nhà, rất tiện lợi có thể kê sát vào vách hoặc góc tường giúp tiết kiệm diện tích, phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ.

Tuy nhiên, mẫu bàn vuông, chữ nhật thường có 4 góc nhọn có thể gây ra những tai nạn không đáng có, nhất là đối với trẻ nhỏ.

- Bàn ăn tròn giúp mọi người trong bữa ăn được gần gũi, ấm cúng hơn. Đối với bàn tròn không có góc cạnh tiềm ẩn nên gây nguy hiểm cho mọi người. Với những không gian bếp nhỏ và kén chọn nội thất, thì nên chọn bàn ăn tròn.

Nên chọn bàn ăn tròn hay bàn vuông cho căn bếp?

Để chọn được bàn ăn phù hợp cho gia đình, gia chủ cần dựa vào một số yếu tố sau:

- Số lượng thành viên gia đình: Dựa vào số lượng người ngồi ăn hàng ngày là yếu tố để bạn lựa chọn cấu trúc bàn ăn thích hợp, tạo nên chất lượng bữa cơm gia đình. Trên bàn ăn hàng ngày của gia đình bạn trên 5 người và thường xuyên có khách đến thăm thì nên chọn bàn tròn là hợp lý nhất.

Còn đối với gia đình chỉ có từ 2 đến 3 người thì việc lựa chọn bàn tròn sẽ lãng phí chỗ ngồi và diện tích, thì gia chủ nên chọn mua bàn ăn hình vuông.

- Dựa vào diện tích căn nhà: Bạn cần xác định diện tích căn nhà, với những căn nhà có diện tích rộng, cần lấp nhiều chỗ trống nhưng chọn bàn tròn hay bàn vuông lớn cũng là điểm cộng cho căn nhà. Những ngôi nhà nhỏ hẹp và đơn giản thì nên tận dụng những góc tường để đặt bàn ăn vuông nhỏ.

- Thói quen ăn uống: Với những gia đình có thói quen, bài trí thức ăn phong phú và chia sẻ giữa những người cùng ngồi ăn, thì bàn tròn được sử dụng nhiều nhất. Còn đối với gia đình thích ăn theo phong cách châu âu, phần ăn của mỗi người riêng biệt, thì thích hợp nhất là sử dụng bàn vuông.

- Thiết kế của ngôi nhà: Mỗi ngôi nhà đều có phong cách thiết kế khác nhau, và bàn ăn là yếu tố làm nên đặc trưng cho ngôi nhà. Với ngôi nhà mang hơi hướng cổ điển, thì nên chọn một chiếc bàn gỗ hình vuông. Nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại Bắc Âu, thì nên chọn một chiếc bàn tròn màu trắng. Mọi sự kết hợp trong căn nhà đều cần đến sự hài hòa, đồng nhất giữa nội thất và thiết kế chung.

- Vị trí đặt bàn ăn trong căn nhà: Nếu bạn định đặt bàn ăn chính giữa bếp thì nên chọn bàn tròn, còn với góc tường chật hẹp thì bạn nên chọn bàn ăn vuông. Dựa vào diện tích cũng như cấu trúc căn phòng để chọn mẫu bàn ăn vuông hay tròn phù hợp với sở thích của bạn.

Mẫu bàn ăn đang được ưa chuộng hiện nay

Mẫu bàn ăn Twist là một sự kết hợp đơn giản nhưng mang đến sự hoàn hảo, tạo cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng cho mỗi bữa cơm gia đình. Các thương hiệu nội thất như Kaya, nhà xinh, an khang,… Giá tham khảo khoảng từ 5.5000.000 đến 8.500.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn tròn bằng gỗ mang lại một không gian bếp ấm cúng mà sang trọng. Các thương hiệu nội thất như: nội thất Hà Anh, nội thất đồ gỗ Việt,… Giá tham khảo khoảng 30.000.000 đến 50.000.000 VNĐ/ tùy thuộc vào loại gỗ và mẫu mã.

Mẫu bàn tròn tích hợp bếp từ giúp bạn có thể dễ dàng chế biến các món ăn như lẩu, nướng,… Thương hiệu như: nội thất Hòa Phát, nội thất MDF UNI, nội thất Vũ Hải,…. Giá tham khảo khoảng từ 9.200.000 đến 26.500.000 VNĐ.

Mẫu bàn tròn xoay tiện lợi và sang trọng với thiết kế 2 tầng, mặt bàn nhỏ sẽ nằm chồng lên mặt bàn lớn. Giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng gắp thức ăn mà không cần phải đứng dậy, không phải với tay hay nhờ người khác gắp giùm. Các thương hiệu nội thất như nội thất Hòa Phát, nội thất Erado,… Giá bán tham khảo khoảng 6.500.000 đến 13.500.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn mặt đá Ceramic mang phong cách trẻ thích hợp với các không gian năng động. Mặt bàn được thiết kế tỉ mỉ bo các góc cạnh tạo nên sự thanh thoát giúp an toàn tránh khi va chạm gây tổn thương khi sử dụng cho những gia đình có em bé và người lớn tuổi. Được sản bằng công nghệ của Ý tăng cường độ sáng bóng, bền đẹp tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp của gia đình. Các thương hiệu như nội thất Bạch Mã, nội thất Kaya, nội thất Lan Anh,… giá tham khảo khoảng 6.200.000 đến 10.000.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn hai ghế được thiết kế hiện đại, thanh mảnh, phù hợp với nhiều không gian. Các thương hiệu nội thất nội thất nhập khẩu Luxmini, nội thất Hưng Phát, nội thất Gia Phong,… giá tham khảo khoảng từ 990.000 đến 3.000.000 VNĐ.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Cách lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian bếp

    Cách lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian bếp

    Lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian sống vừa đảm bảo thẩm mỹ, công năng sử dụng và các tiện ích khác. Dưới đây là những gợi ý cho bạn khi chọn lựa bàn ăn phù hợp cho không gian bếp nhà mình.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.