CafeLand - Căn nhà hiện đại 3 tầng với sự thông thoáng và đầy đủ tiện nghi trên khu đất 52m2 ở Hải Dương, thiết kế theo kiểu nhà ống điển hình ở Việt Nam được Tạp chí kiến trúc nổi tiếng Archdaily giới thiệu.

Căn nhà gây ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên khi bị kẹp giữa hai ngôi nhà cao tầng và có hướng nhìn đẹp mắt ra hồ xanh mát ở phía trước.

Với diện tích đất chỉ 52m2, đây là ngôi nhà ống điển hình ở Việt Nam, có chiều rộng 4m và chiều dài 13m. Các kiến trúc sư đã sử dụng gạch thông gió, loại vật liệu xây dựng quen thuộc, dễ kiếm, giá thành rẻ, để xây mặt tiền của ngôi nhà giúp căn nhà luôn thoáng mát.

Bước vào căn nhà, tầng đầu tiên sẽ là nơi để xe, phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và nhà vệ sinh. Đây là nơi sinh hoạt, thư giãn thường xuyên của cả gia đình.

Phòng khách và chỗ để xe được phân biệt bởi màu sàn nhà, đồng thời phòng khách được nâng lên cao hơn 1 bậc, giải quyết triệt để vấn đề về vệ sinh.

Phòng khách của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ khung cảnh yên tĩnh của làng Việt Nam với việc thiết kế bể cá, trồng thêm cây xanh, xung quanh đặt sỏi trang trí.

Bên trên là giếng trời thoáng đãng giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh nắng tự nhiên và gió trời.

Nội thất căn nhà khá đơn giản, mộc mạc nhưng ấm cúng và hiện đại.

Được biết, toàn bộ chi phí xây dựng ngôi nhà chưa tới 35.000 USD (khoảng 816 triệu đồng). Thiết kế của căn nhà ống này là giải pháp lý tưởng dành cho các gia đình trẻ, nhất là ở khu vực thành thị nhiều khói bụi.

Trên tầng 2 của ngôi nhà, có 2 phòng ngủ với nhiều ánh sáng tự nhiên và các cửa sổ có thể được mở ra để nhìn thấy những cây phía trước.

Khu vực thông tầng. Cây xanh được tận dụng trồng khắp mọi nơi trong nhà, tạo không khí trong lành, thoáng mát.

Nhờ lợi thế chiều sâu, khu vực nghỉ ngơi ở các tầng trên đều có các khoảng sảnh rộng để người lớn thư giãn, con trẻ vui chơi.

Tầng 3 là nơi thờ phụng của gia đình. Căn nhà được trồng nhiều cây cối và ánh sáng tự nhiên.

Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.