Hemp Hotel - khách sạn Gai Dầu là tòa nhà xây bằng gạch gai dầu cao nhất thế giới với 12 tầng và 54 phòng ngủ dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2023.

Tòa nhà tọa lạc tại số 84 Harrington Street ở Cape Town, Nam Phi, những bức tường gạch gai dầu của tòa nhà được trợ lực nhờ cấu trúc bê tông và xi măng.

Công trình có tầm nhìn hướng ra núi Bàn hùng vĩ của Cape Town được xếp hạng là tòa nhà xây từ cây gai dầu cao nhất thế giới.

Khách sạn mới đã được xây dựng bằng cách sử dụng các khối bê tông gai dầu và các vật liệu xây dựng khác liên quan đến gai dầu.

Tòa nhà năm tầng ban đầu đã được Duncan Parker, người đồng sáng lập Hemporium, mua vào năm 2016 và dự án thú vị này đã được thực hiện bởi nhà sản xuất cây gai dầu Hemporium hợp tác với Afrimat Hemp và Wolf + Wolf Architects.

Hiên, công nhân đang hoàn thiện nốt khách sạn 54 phòng Hemp Hotel, dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 6.

Gạch gai dầu ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực xây dựng nhờ đặc tính cách nhiệt, chống cháy và thân thiện với môi trường.

Trong khi tòa nhà dựa trên cấu trúc bê tông và xi măng cổ điển, các bức tường hoàn thiện bằng gỗ đều được làm từ các khối “bê tông gai dầu”. Một vật liệu có nhiều đặc tính cách nhiệt và chống cháy, đặc biệt được sử dụng ở châu Âu trong việc cải tạo nhiệt của các tòa nhà, nhưng trên hết là có lượng khí thải carbon âm.

Boshoff Muller, giám đốc của Afrimat Hemp, một công ty con của tập đoàn xây dựng Nam Phi Afrimat, giải thích: “Cây gai dầu hấp thụ rất nhiều carbon dioxide, sau đó được cô lập trong một khối và được lưu trữ trong một tòa nhà trong khoảng 50 năm. nơi sản xuất gạch cho khách sạn. Kết quả là bê tông gai dầu “cô lập nhiều CO2 hơn nó tạo ra”.

Được biết, cây gai dầu công nghiệp được sử dụng cho Khách sạn Hemp phải được nhập khẩu từ Anh vì Nam Phi đã cấm sản xuất tại địa phương cho đến năm ngoái, khi chính phủ bắt đầu cấp phép canh tác. Tổng thống Cyril Ramaphosa đã coi việc phát triển ngành cần sa và cây gai dầu của đất nước là một ưu tiên kinh tế, cho biết nó có thể tạo ra hơn 130.000 việc làm.

Khách sạn Hemp đã được Steve Allin, giám đốc Hiệp hội Xây dựng từ Gai dầu Quốc tế có trụ sở tại Ireland, xếp hạng là "tòa nhà sử dụng vật liệu từ cây gai dầu cao nhất trên thế giới".

Châu An (Africa news)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.