Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Te Pae Christchurch – New Zealand nổi bật với mặt tiền cong được ốp bằng gạch xương cá bao quanh. Công trình do Warren & Mahoney và Woods Bagot hoàn thành năm 2021.

Không chỉ ở cách thiết kế mà vị trí của trung tâm này cũng khá đặc biệt, có tầm nhìn ra sông Avon yên bình, thư thái khác với những vị trí xô bồ, náo nhiệt của những trung tâm hội nghị thông thường.

Với diện tích sàn 28.000m2, Te Pae gồm khán phòng nhiều tầng với 1.400 chỗ ngồi, không gian triển lãm 2.800m2, không gian tổ chức tiệc 1.800 chỗ ngồi cũng như 24 phòng họp khác với hệ thống nghe nhìn, công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại.

Tên của trung tâm, “Te Pae” lấy cảm hứng từ một số cụm từ trong ngôn ngữ bản địa của New Zealand, te reo Māori. Te Pae Maunga có nghĩa là quang cảnh núi non của chúng tôi và Te Pae Whenua có nghĩa là vùng đồng bằng rộng lớn mà chúng tôi sinh sống.

Các yếu tố mang tính biểu tượng này của cảnh quan khu vực được lặp lại trong thiết kế của tòa nhà, nơi các hình dạng và đường nét thể hiện các đường viền của dãy núi Alps phía Nam và vùng đồng bằng Canterbury. Te Pae Tangata có nghĩa là nơi gặp gỡ và trò chuyện, làm nổi bật vai trò của Te Pae Christchurch là nơi tập trung của thành phố.

Không giống như các trung tâm hội nghị khác thường có xu hướng thiết kế là một 'hộp lớn' mà đây là một tòa nhà có quy mô nhỏ hơn được bao bọc trong một mặt tiền bằng kính và gạch uốn cong.

Gần 43.000 viên gạch sử dụng để ốp mặt tiền bên ngoài được đánh số và đặt riêng - gợi lên cảnh quan sông nước rộng lớn đã hình thành nên Đồng bằng Canterbury.

Một quảng trường bên ngoài tòa nhà liên kết với các lối vào của trung tâm, dẫn vào một tiền sảnh sáng sủa với những bức tường gỗ có rãnh và một quầy lễ tân lớn làm từ đá.

Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Te Pae bao gồm một hội trường 2.000 chỗ ngồi và không gian triển lãm cũng như các không gian phục vụ ăn uống và phòng họp.

Không gian bên trong khán phòng, các hình thức cũng được bắt chước uốn lượn giống hình dáng cong của bên ngoài tòa nhà được phản ánh qua các tấm màu trắng quét trên các bức tường.

Phương Vũ (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.