CafeLand - Nằm trên miếng đất có diện tích vỏn vẹn 10m2 tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội, ngôi nhà sau khi cải tạo lại đã trở nên thông thoáng và thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế lạ mắt.
Hiện trạng ban đầu của ngôi nhà đã xuống cấp, diện tích thì rất nhỏ với chiều dài 4m, ngang 2,5m Hà Nội, mặt tiền của ngôi nhà hướng ra con hẻm dài 1 m và bên cạnh là nhà của hàng xóm. Mục tiêu là cải tạo lại với chi phí thấp và thi công nhanh mà không ảnh hưởng đến những ngôi nhà xung quanh.
Câu hỏi đặt ra cho các kiến trúc sư là giải pháp nào để đảm bảo một ngôi nhà tính tiện lợi và thích dụng mà sử dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm tối đa năng lượng.
Ý tưởng đầu tiên là sử dụng nhiều khối modun có tỷ lệ khác nhau sếp chồng lên để không gian có sự tương tác từ mọi hướng đồng thời giúp những người sống trong nhà có thể nhìn thấy khi đang đứng ở tầng bất kỳ.
Về nguyên vật liệu:
ật liệu chủ đạo là sắt, kim loại tấm và thép được phủ sơn trắng, điều này không chỉ làm cho ngôi nhà thêm thông thoáng và rộng rãi hơn mà còn có tác dụng phản chiếu, lan truyền ánh sáng từ bên trong, các tầng trên cao xuống tầng dưới.
Đặc biệt tại các tầng lửng có sàn làm bằng gỗ cao su kết hợp với tấm kim loại màu trắng và sàn bê tông xám đã tạo nên sự tương phản giữa nét hiện đại và mộc mạc.
Về không gian:
Tất cả các không gian trong nhà đều kết nối với nhau một cách linh hoạt từ sàn đến mái nhà. Ngôi nhà bao gồm 2 tầng chính, nhưng 2 tầng lửng ở giữa thì lại có độ cao khác nhau và sử dụng kính bản lớn có tác dụng tạo sự thông thoáng và đảm bảo tuân thủ các quy định trong xây dựng. Nhờ vậy mà việc sử dụng đèn ban ngày và điều hòa không khí là không cần thiết đã giúp tiết kiệm rất nhiều năng lượng.
Do mặt tiền cửa sổ và ban công được thiết kế bằng chất liệu kính gập kiểu biến hóa với mục đích tạo sự tương tác tối đa trong ngoài đặc biệt trong điều kiện thời tiết đẹp. “Vì chúng tôi là những kiến trúc sư trẻ nên cầu thang bằng sắt không chỉ để tiết kiệm không gian mà còn tăng hoạt động thể chất”, chia sẻ từ kiến trúc sư lên ý tưởng cho ngôi nhà.
Hơn nữa ngôi nhà có thể biến thành không gian phù hợp với nhu cầu ở khi cần với các bố trí phân tầng như sau: tầng trệt bao gồm phòng tiếp tân và nhà vệ sinh, lầu 1 là không gian văn phòng, không gian đa năng và phòng bếp; tầng mái là không gian thư giãn mở ra khu vườn nhỏ và khu vực dành cho BBQ.
Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà
Chủ đề: Nội thất văn phòng,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.