CafeLand – Việc sử dụng vật phẩm phong thủy càng phổ biến trong mọi gia đình, văn phòng làm việc với mong muốn công việc làm ăn phát đạt, thu hút tài lộc vào nhà. Trong đó, đá phong thủy là một trong những loại vật phẩm phong thủy được ưa chuộng hiện nay.

Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy

Đá thạch anh là một trong các loại đá được sử dụng làm vật phẩm phong thủy.

Nguồn gốc Đá phong thủy được làm từ những loại đá tự nhiên, đá quý và đá bán quý được khai thác từ sâu trong lòng đất, tích tụ những sinh khí của đất trời.

Do đó, những loại đá quý được dùng trong yếu tố phong thủy không những dừng lại ở lĩnh vực thời trang làm đẹp, trang trí cho không gian sống mà chúng đều chứa năng lượng từ trường giúp ích rất tốt cho sức khỏe con người.

Và để đá phong thủy phát huy được tác dụng, người sử dụng đá cần phải có suy nghĩ tích cực để cộng hưởng với dòng năng lượng tốt từ đá. Ngược lại, những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm vấn đề tồi tệ hơn chứ không thể phụ thuộc vào đá phong thủy để khắc chế những điều xấu.

Các loại đá phong thủy và ý nghĩa

Những loại đá phong thủy phổ biến hiện nay có thể kể đến như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá Ruby, đá mã não, đá cẩm thạch, ngọc bích, phỉ thúy,…

- Đá thạch anh (Quartz) được sử dụng nhiều để làm vật phẩm phong thủy gồm quả cầu phong thủy và trang sức phong thủy với nhiều sắc thái khác nhau.

- Đá Sapphire thể hiện sự sang trọng và quyền quý bởi nó mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, theo phong thủy, đá Sapphire còn là một vật hỗ trợ đắc lực cho sức khỏe và tâm linh.

- Đá Ruby (đá Hồng Ngọc, Ngọc đỏ) với màu đỏ đặc trưng, thể hiện sự may mắn, quý phái.

- Đá Emerald (ngọc lục bảo) có màu xanh đặc trưng, biểu tượng của tình yêu, sự tái sinh và mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Vòng đá phong thủy: Được chế tác từ các loại đá phong thủy, các loại vòng đá phong thủy được nhiều người ưa chuộng như vòng đá thạch anh, đá ruby, đá mắt hổ, đá mã não,...

Trang sức bằng đá phong thủy

Trang sức bằng đá phong thủy

Vị trí đặt đá phong thủy trong nhà

Vị trí thích hợp nhất để đặt đá phong thủy chính là phòng khách hoặc trên bàn làm việc bởi đây là nơi thu hút dòng năng lượng tốt giúp cho tinh thần lạc quan, công việc suôn sẻ, các mối quan hệ hòa thuận và tránh xung đột xảy ra. Với vị trí góc phòng nên lựa chọn loại đá hình tròn.

Khi trưng bày đá phong thủy, gia chủ cần tuyệt đối tránh đặt ở vị trí gây tác dụng ngược như trên bàn thờ, phòng ngủ. Đối với bàn thờ, đây là nơi linh thiêng mà đá lại mang tính âm thuộc về đất, đặt sát đất là tốt nhất. Với phòng ngủ là nơi yên tĩnh, việc trưng bày đá sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe người sử dụng.

Cách chọn đá phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy

Để lựa chọn đá phong thủy theo tuổi của gia chủ cần dựa theo màu sắc tương sinh, tương hợp trong quy luật ngũ hành phong thủy. Theo đó:

- Mệnh Kim nên dùng đá có màu tương sinh như vàng sẫm, nâu đất, hay màu tương hợp như trắng bạc, vàng nhạt. Những gia chủ mệnh này không hợp với các loại đá có màu xanh lá cây, gỗ, đỏ, hồng, tím.

- Mệnh Mộc nên dùng đá có màu tương sinh như đen, xanh nước biển, hay màu tương hợp như xanh lá cây, gỗ và không dùng đá màu vàng sậm, nâu đất, trắng, bạc, vàng nhạt.

- Mệnh Thủy nên dùng đá quý có màu tương sinh như trắng, bạc, vàng nhạt; hay màu tương hợp như đen, xanh nước biển; tránh dùng đá có màu đỏ, hồng, tím, vàng sậm, nâu đất.

- Mệnh Hỏa nên lựa chọn các màu xanh của mệnh Mộc để tương sinh hoặc các màu của mệnh Hỏa để tương hợp tránh dùng đá có màu đen và xanh nước biển.

- Mệnh Thổ nên sử dụng đá phong thủy có màu tương sinh như xanh lá cây, gỗ và màu tương hợp như vàng sậm, nâu đất. Những người mệnh Thổ không dùng đá có màu đen, xanh nước biển.

Chủ đề: Đá phong thủy,
  • Ý nghĩa và cách đặt ngựa phong thủy trên bàn làm việc

    Ý nghĩa và cách đặt ngựa phong thủy trên bàn làm việc

    CafeLand – Với hình tượng mạnh mẽ, giàu khí chất và dám đương đầu với khó khăn thử thách, ngựa phong thủy là một trong những vật phẩm không thể thiếu trên bàn làm việc của gia chủ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

  • Quả cầu phong thủy – vật phẩm may mắn của giới doanh nhân

    Quả cầu phong thủy – vật phẩm may mắn của giới doanh nhân

    CafeLand – Quả cầu phong thủy được chế tác từ những loại đá quý hình thành từ ngàn năm, mang trong mình sinh khí của đất trời nên có tác dụng phong thủy cao, được giới doanh nhân lựa chọn là vật phẩm trưng trong nhà nhằm mang lại nguồn năng lượng tích cực, công việc suôn sẻ và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Thạch anh là một loại đá quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thể hiện tinh thần của người sở hữu. Trụ thạch anh với hình dạng thẳng đứng, phần đế rộng và vững chãi thể hiện tinh thần vượt lên và bứt phá trong cuộc sống....

  • Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Nhện là loài vật đặc biệt có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, đồ trang sức với hình nhện có ý nghĩa cát tường, mang may mắn cho người đeo.

  • Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Nhẫn cẩm thạch hay còn được gọi với tên khác như nhẫn ngọc Phỉ Thúy, nhẫn ngọc Jadeite, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam chúng ta bởi nó không chỉ giúp cho gia chủ luôn may mắn, sức khỏe dồi dào mà còn mang đến nhiều tài lộc, vận khí....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.