Vì mê mẩn nhà vườn của Lý Tử Thất – người nổi tiếng với các clip ẩm thực trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tik Tok, Youtube… Chị Huỳnh Như (37 tuổi, Bạc Liêu) đã tự lên ý tưởng thiết kế cho mảnh vườn rộng 2.500m2 của mình thành nơi trồng rau, nuôi cá, thư giãn vào những ngày cuối tuần.

Hiện chị Như vẫn làm công việc văn phòng nên chỉ chăm sóc khu vườn vào thời gian rảnh rỗi. còn lại chị thuê một người khác để chăm sóc.

Khoảng cuối năm 2020, tích góp được một khoản tiền nhỏ cùng tiền ba mẹ cho, chị Như mua một mảnh vườn rộng 2.500m2, có sẵn nhà cấp 4 diện tích khoảng 100m2 và có giá 1,6 tỉ đồng tại Bạc Liêu. Ngoài ra, còn có ao cá khoảng 1.000m2.

Mua được đất, chị Như tự lên ý tưởng thiết kế sân vườn. Mảnh vườn chủ yếu trồng cây, nuôi cá, chăm hoa để thư giãn.

Ở sân vườn, chị Như làm một cái chồi kiểu miệt vườn miền Tây, lợp ngói hỏa tiễn. Ở các góc vườn, chị thiết kế vách tường cam trông xương rồng, cẩm tú cầu và trang trí đèn tròn ngoài trời.

“Vì mê Lý Tử Thất nên mình thiết kế giàn tre để trồng hồng leo. Phía trước là ao sen và cá chép Koi. Bên cạnh đó là khu vườn nho và rau sạch. Ở ao cá mình dựng một cây cầu để có thể vừa ngắm hoàng hôn, vừa câu cá. Đặc biệt, trong ao cá mình thả rất nhiều loại như cá lóc, cá rô phi, cá trê… và cả tôm càng xanh để gia đình vừa trải nghiệm săn bắt, vừa đảm bảo vệ sinh khi chế biến” – Chị Như chia sẻ.

Được biết, khu vườn chị Như đang trồng rất nhiều cây ăn quả như xoài, chuối, mít, thanh long, ổi, cóc, vú sữa, sơ ri, bơ, sapo… hiện đã đến mùa thu hoạch.

Chị Như cho hay, nhà vườn trước đây có diện tích nhỏ nên trong suốt 2 năm, chị ấp ủ dự định mua thêm một mảnh vườn thật rộng để được thỏa đam mê trồng trọt.

Chòi miệt vườn miền Tây, lợp ngói hỏa tiễn ở góc vườn là nơi chị Như cùng bạn bè ngồi chơi, tám chuyện. Vườn cũng có sẵn nhà cấp 4 đã xây được 2 năm, có hai phòng ngủ nhưng chị Như dự định đến khi được tuổi mới xây lại nhà tiện nghi hơn.​​​​​​​

Chị tận dụng những vật liệu bỏ đi như bánh xe ô tô làm nơi trồng cây hoa hồng.

Chị Như chia sẻ, nhờ vườn mà chị thấy an nhiên, có thêm nơi riêng tư để bạn bè, người thân vào chơi, ăn uống vui vẻ, hoà mình vào thiên nhiên, hạn chế đến những nơi đông người.

Khu vườn càng lung linh hơn khi về đêm.

Những trái cây chín mọng đến mùa thu hoạch.

Đến thăm ngôi nhà “phố & vườn” giữa Sài Gòn

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.