Đang có công việc ổn định, lương cao tại Hà Nội, nhưng vợ chồng Đỗ Quyên (33 tuổi) quyết định bỏ việc để tìm cơ hội mới.

Đỗ Quyên là phóng viên tại một trang báo điện tử nổi tiếng, còn chồng cô làm lập trình viên. Cả hai đều làm việc tại Hà Nội và có mức lương cao, ổn định. Nhưng họ đều thích được sống trong môi trường yên tĩnh, không gian xanh, nên quyết định nghỉ việc chuyển về vùng ven ngoại thành thủ đô.

Thời điểm đưa ra quyết định này, Quyên cho biết cô không chạy theo và cũng không quan tâm đến xu hướng. Chỉ đơn giản là phù hợp với việc sống, hướng đi cho cả nhà, việc học cho con.

“Vợ chồng mình nghỉ việc ngay sau khi mua đất. Mọi người thường hay đùa chồng mình làm lập trình, có nhiều tiền nên nghỉ hưu sớm. Nhưng thời điểm đó là vợ chồng mình muốn thay đổi. Giai đoạn có tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám vay nợ và lạc quan sau khi vượt qua 5 đợt dịch” – Đỗ Quyên chia sẻ.

Toàn cảnh khu đất được vợ chồng Quyên thiết kế thành homestay với nhiều trải nghiệm.

Quyên mua đất cuối năm 2019 với tổng diện tích đất 2.500m2 tại huyện Quốc Oai, cách thành phố Hà Nội hơn 40km. Theo cô nàng 9X, so với đồi núi, diện tích này không quá rộng nhưng vì có view hồ, núi thoáng nên cảm giác lớn hơn diện tích hiện tại. Thời điểm Quyên mua, giá đất tại đây chỉ hơn 1 triệu đồng/m2, nhưng hiện tại đã cao hơn gấp nhiều lần sau những lần sốt đất.

Sau khi mua đất, chồng Quyên bỏ hẳn việc để tự học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu xây nhà. Sống giữa vùng đất phần lớn là người Mường sinh sống và cộng đồng những người Hà Nội về quê, nên từ khi bắt đầu xây dựng, không một mái che nắng mưa, cho đến hiện tại vẫn còn nhiều bất tiện khi chợ cách 5km, y tế không thể tiện như Hà Nội, nhưng Quyên cho hay vẫn ổn và chưa bao giờ thấy hối hận.

Cô thừa nhận: “Tuy có buồn, có chông chênh, nhưng cả mình và chồng đều không nản lòng. Khó khăn nhất là quá trình xây dựng, thời điểm đầu vận hành công việc có quá nhiều vất vả, lo toan, bọn mình lại là những người chưa có kinh nghiệm, chỉ có mỗi tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm.

Nếu chỉ về trồng cây, nuôi gà, tận hưởng cuộc sống an nhàn, có lẽ mình không lựa chọn, vì không đủ điều kiện, cũng không phải thời điểm phù hợp. Mình không phải về quê để nghỉ hưu, mà là lao động theo một con đường mới, xây dựng cuộc sống tự chủ thời gian và tài chính. Chỉ đến khi tìm được hướng đi cho bài toán ấy, chúng mình mới thực hiện. Quá trình vay vốn, tìm đất, mua đất, xây nhà, chỉ diễn ra chưa đầy một năm”.

Vòng tròn quanh sân Quyên xếp gạch tạo đường đi hoặc để trẻ con đi xe đạp. Trên sân để chỗ chơi cát, xích đu cho con trẻ.

Chia sẻ về thiết kế căn nhà, Quyên cho biết vì địa hình cao nên cô chọn nhà lắp ghép để gọn nhẹ và tiện hơn.

Khu vực bể bơi cũng được Quyên chăm chút tỉ mỉ với nước suối hoàn toàn tự nhiên, không điện phân muối, không clo. Để vận hành bể nước suối, cứ cách hai ngày cô lại dọn vệ sinh và thay nước một lần.

“Ngoài xây dựng phần còn lại mình dành không gian cho khoảng sân cỏ trước nhà. Mình dùng cỏ Nhật thay vì cỏ gừng, vì cảm giác đi sẽ êm chân và hiện đại hơn. Ở sân mình chỉ trồng một số loại cây lớn lấy bóng mát, để không gian không bị chật. Những cây nhỡ khác trong vườn nhà mình ưu tiên cây có mùi thơm như ngọc lan, hoàng lan, hoa mộc. Các cây nhỏ hơn là hương thảo, xạ hương, bạch đàn chanh, bạc hà… và rất nhiều loại hoa” – Đỗ Quyên cho biết thêm.

Vợ chồng Quyên phải đi đi về về nhiều lần từ Quốc Oai đến Thạch Thất để đóng từng chiếc bàn, ghế tại nhà ăn chung.

Góc phòng khách rộng với nội thất đơn giản, nhưng vẫn tiện nghi, đầy đủ.

Căn nhà luôn ngập tràn ánh nắng.

Bể bơi vô cực được Quyên chăm chút mỗi ngày để bể luôn xanh, sạch.

Quyên tận dụng khoảng 500m dùng làm khoảng không phía trước như hiên nhà, bãi cỏ rộng, không gian sinh hoạt chung và làm nơi vui chơi của trẻ.

Khoảng sân được chia hai phần thấp và cao, phần thấp hơn là không gian rộng hơn để chơi, ăn uống, phần cao hơn có thể làm sân khấu khi cần.

Trẻ được tham gia những trò chơi vận động, tránh xa những thiết bị công nghệ.

  • Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt làm homestay

    Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt làm homestay

    Sau bảy năm xa nhà vào TP.HCM học và làm việc, Huỳnh Gia Linh (Cam Ranh, Khánh Hòa) cùng chiếc xe máy cũ và vài bộ quần áo quyết định lên Đà Lạt để trải nghiệm cuộc sống mới.

  • Bỏ phố về quê, 9X biến bãi đất trống thành homestay sang chảnh

    Bỏ phố về quê, 9X biến bãi đất trống thành homestay sang chảnh

    Những năm gần đây, cụm từ "bỏ phố về quê" được nhắc đến khá nhiều. Tuy nhiên, để đưa ra một quyết định như vậy không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt với một người trẻ thuộc thế hệ 9X như Bùi Mơ.

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc “lạc đề”. Tôi vẫn thường bị lạc đề ở câu hỏi này. Vì với tôi, lợi nhuận từ ngôi nhà của mình đôi khi không chỉ đong đếm bằng tiền.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.