Tích góp được số vốn sau 5 năm làm việc tại Hàn Quốc, vợ chồng anh Quang Chung (trị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) tìm mua một mảnh đất ở quê để xây nhà, bất ngờ mảnh đất đó đã tăng giá gấp 4 lần.

Căn nhà được xây dựng trên mảnh đất rộng 240m2.

Anh Chung bắt đầu làm việc tại Hàn Quốc từ năm 2010, sau hai năm đi nghĩa vụ quân sự. Đến năm 2015, trong một lần về quê thăm nhà, anh được người quen giới thiệu cho một mảnh đất gần nhà nên anh dốc hết tiền tiết kiệm để mua. Mảnh đất khi đó có giá khoảng 500 triệu đồng.

Năm 2015, anh kết hôn rồi hai vợ chồng tiếp tục sang Hàn Quốc làm việc. Tổng thu nhập của hai vợ chồng vào khoảng 70 triệu đồng. Đến năm 2016, vợ anh sinh con đầu lòng.

“Có con vợ chồng mình lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm hơn, nhất là nuôi con ở bên Hàn chi phí cũng đắt đỏ hơn ở Việt Nam. Ở xứ người không nương nhờ được ai, vợ mình nghỉ được ít tháng phải gửi con đi lớp. Những lúc con ốm, một người phải xin nghỉ việc để chăm sóc con, ảnh hưởng không ít đến công việc và thu nhập. Chắt bóp lắm vợ chồng mình cũng chỉ tiết kiệm được 30 triệu một tháng, gửi về cho bố mẹ giữ hộ” – anh Chung chia sẻ.

Căn nhà được thiết kế 3 tầng, với 3 phòng ngủ rộng, 3 nhà vệ sinh.

Năm 2021, vợ chồng anh sinh thêm bé trai, đến tháng 6/2022 anh đưa hai bé về Việt Nam đi học và lên kế hoạch xây nhà.

Anh Chung cho biết: “Làm việc bên Hàn mình cũng thi thoảng đi đi về về, những lần như vậy mình đang dành thời gian tìm hiểu thêm về đất đai. Vô tình xem được miếng đất gần nhà có quy hoạch đẹp, an ninh tốt nên mình quyết định bán mảnh đất đã mua từ năm 2015 rồi dồn hết tiền kiếm được mua đất, xây nhà”.

Với thiết kế đơn giản, căn nhà được tận dụng tối đa công năng để có không gian rộng rãi cho gia đình.

Được biết, mảnh đất anh Chung nhắm đến trị giá 2,2 tỉ đồng, có diện tích 240m2. Anh bán lô đất cũ được 1,8 tỉ đồng, phụ thêm 400 triệu để mua đất. Còn lại hơn 2 tỉ đồng tiết kiệm, anh vay thêm ngân hàng hơn 1 tỉ để xây nhà. Anh Chung cho hay tổng chi phí xây thô và hoàn thiện, bao gồm cả nội thất căn nhà là khoảng 3,4 tỉ đồng.

“Hiện tại mình vẫn làm việc tại Hàn để đảm bảo nguồn thu nhập. Hơn chục năm làm việc tại xứ người mức lương của mình cũng cao hơn trước nên việc trả lãi hàng tháng không quá áp lực. Mình tính sẽ làm thêm ba năm nữa rồi trở về Việt Nam cùng vợ con” – anh Chung chia sẻ thêm.

Anh Chung chọn tông màu xám ghi làm tông màu chủ đạo để không gian căn nhà được ấm cúng và sang trọng hơn.

Khu bếp cũng tinh giản nhất có thể để tiết kiệm không gian.

Hiện vợ chồng anh chung có hai bé một trai và một gái, nên có phòng riêng và được thiết kế riêng biệt.

Phòng ngủ tuy đơn giản nhưng đầy đủ công năng và thoáng mát với ban công rộng.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.